สุเทพจี้วุฒิเร่งหานายก - จตุพรขู่ยกระดับต้าน

สุเทพจี้วุฒิเร่งหานายก - จตุพรขู่ยกระดับต้าน

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัย หน้าองค์การสหประชาชาติ จี้วุฒิสภาเร่งหานายกรัฐมนตรี ขณะที่มวลชนร่วมฟังคึกคัก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ด้าน "จตุพร" ย้ำไม่ยอมให้มีนายกม.7 แม้วินาทีเดียว

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณด้านหน้าองค์การสหประชาชาติ 

ล่าสุด กำลังคึกคัก ประชาชนร่วมรับฟังการปราศรัยของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่กำลังขึ้นปราศรัยอยู่ในขณะนี้ โดยเริ่มต้นนายสุเทพได้กล่าวทักทายประชาชนผู้ชุมนุมและประชาชนทั่วประเทศ จากนั้นได้ย้ำถึงการต่อสู้ในครั้งนี้ว่า ต่อสู้เพื่อที่จะต่อต้านและล้มล้างระบอบทักษิณให้หมดสิ้นไปจากประเทศไทย 

ซึ่งระบอบทักษิณนั้น เป็นระบอบที่มีนายทุนทุจริตสามานต์ที่มองการเมืองเป็นการทุจริต โดยการนำเงินทุนมาลงทุนทางการเมืองเพื่อหวังที่จะกอบโกยกำไรกลับคืนและยังได้นำเงินทุนจำนวนมากมาซื้อทุกอย่าง เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจในแผ่นดิน จากนั้นก็ใช้อำนาจที่ได้มาในการฉ้อโกงประเทศ 

ซึ่งถือว่าเป็นระบอบที่เผด็จการและทำให้ประชาชนเบื่อหน่ายกับนักการเมืองและพรรคการเมืองในที่สุด นอกจากนี้ระบอบทักษิณยังได้ทำลายระบอบของรัฐสภา จากการที่มีการออกกฎหมายนิรโทษกรรมล้างผิดให้กับคนโกงชาติ ฆาตกรสั่งฆ่าประชาชน ซึ่งเป็นการทำลายสังคม วัฒนธรรมของไทยจนหมดสิ้น

ทั้งนี้ นายสุเทพได้กล่าวย้ำยืนยันว่า การต่อสู้ของมวลมหาประชาชนจากวันแรกจนถึงทุกวันนี้เป็นการต่อสู้ที่ถูกต้องภายใต้มาตรา 69 ตามรัฐธรรมนูญ เพื่อที่จะฟื้นฟูระบอบประชาธิปไตยและเปลี่ยนแปลงประเทศไทยเพื่ออนาคตของลูกหลานต่อไป 

นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงกรณีที่มีการอ้างว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รอเจรจาอยู่ที่สิงคโปร์ว่า ฝากไปถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ตนเองจะไม่มีการเจรจาด้วย จะมีแต่คำว่าแพ้หรือชนะเท่านั้นสำหรับการต่อสู้ในครั้งนี้ และในขณะนี้ก็จะให้เวลากับทางวุฒิสภาในการทำหน้าที่เลือกนายกรัฐมนตรีคนดีให้กับประเทศชาติและประชาชนโดยเร็ว เพื่อให้สมกับที่ประชาชนไว้ใจให้อำนาจในการทำหน้าที่ 

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์โดยรอบยังคงปกติ ไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายใดๆเกิดขึ้น ขณะที่การ์ดอาสาต่างตรวจตราพื้นที่โดยรอบบริเวณการชุมนุมอย่างเข้มงวด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์