สุเทพจี้ปูสั่งห้ามแดงป่วน หลังกองเชียร์ปชป.ถูกแดงโดดถีบ


สุเทพเหลืออดหลังกองเชียร์ปชป.ถูกเสื้อแดงโดดถีบย่านฝั่งธนฯ จี้ยิ่งลักษณ์แสดงความรับผิดชอบพร้อมสั่งห้ามคนเสื้อแดงหยุดตามราวีได้แล้ว พร้อมประกาศรุกฆาตเปิดเวทีปราศัยแยกราชประสงค์ ไม่หวั่นมือที่ 3 และ 4 คอยป่วน อ้างเหตุต้องแจงการให้คนกทม.เข้าใจ


เมื่อเวลา 09.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการปราศรัยใหญ่ที่แยกราชประสงค์ในวันที่ 23 มิ.ย. ของนายอภิสิทธิ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เป็นเรื่องที่จะต้องพูดจากับประชาชน เพราะเราถูกถามมาก เพราะมีสื่อบางสื่อว่าไปในทิศทางเดียว กับกลุ่มคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทย กล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ กรณีผู้เสียชีวิต กรณีแก้ไขสถานการณ์ที่มาเผาบ้าน เผาเมืองกัน ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ชี้แจง ก็อาจจะทำให้คนเข้าใจได้ ฉะนั้นในการปราศรัยในวันที่ 23 มิ.ย.บริเวณเซ็นทรัลเวิลด์ ตนจะรับหน้าที่ชี้แจงข้อเท็จจริง

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการฉายภาพประกอบและจะมีการแจกซีดีหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนให้เขาดูเรื่องข้อกฎหมายอยู่ การแจกซีดีคงทำไม่ได้ เพราะเดี๋ยวคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เล่นงาน แต่ภาพคงจะมีการฉายภาพ คือ จะเห็นกันให้ชัด ๆ จะได้จำได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นห่วงเรื่องมือที่สามหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่หวั่นเรื่องมือที่ 3 มือที่ 4 มีแค่มือเดียว มือของพวกเสื้อแดง ของเพื่อไทยที่เขาเล่นงานตนอยู่ทุกวัน อย่างเมื่อวาน ( 18 มิ.ย.) ตนไปหาเสียงพื้นที่ฝั่งธนบุรี ก็มีคนตามหาเรื่องตน มากระโดดถีบกองเชียร์ตนก็มี

“ ผมอยากจะเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยยุติการกระทำอย่างนี้ได้แล้ว คุณยิ่งลักษณ์ถ้าคิดว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรี จะเป็นคู่แข่งนายกรัฐมนตรีก็ต้องแสดงความรับผิดชอบเรื่องนี้ก่อน สั่งลูกพรรค บรรดาแกนนำเสื้อแดงทั้งหลายหยุดได้แล้ว ถ้าจะบอกว่าไม่เกี่ยวใช้สิทธิได้ การที่มากระโดดถีบหัวคะแนนผมคงไม่ใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ พฤติกรรมนี้ต้องตำหนิ ถ้าอยากจะมาเป็นพรรคการเมือง แล้วคนมาก่อกวนคู่แข่ง มาข่มขู่ มาคุกคาม จะเป็นพรรคการเมืองที่ดีได้อย่างไร ก็ไหนว่ามีมาตรฐาน ทำไมถึงมาทำอย่างนี้ พวกคุณไปภาคใต้ผมไม่เห็นไปหาเรื่องคุณเลย วันนี้ผมทนไม่ไหวแล้ว ผมประณามพรรคเพื่อไทยที่ปล่อยให้บุคคลทำตัวเป็นอันธพาล มาขัดขวางขบวนการหาเสียงเลือกตั้ง ผมขอเรียกร้องให้พี่น้องประชาชนต้องลุกขึ้นต่อต้าน ลุกขึ้นประณามคนเหล่านี้ ปล่อยอย่างนี้ไม่ได้ ” นายสุเทพ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการแจ้งความหรือไม่ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนจะไม่แจ้งความ และจะดูว่า กกต.จะทำอย่างไร ถ้ากกต.ปล่อยเฉยไว้ ตนก็พูดเรื่อยทุกวัน ฟ้องประชาชนทุกวัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเปิดเวทีปราศรัยในวันที่ 23 มิ.ย.หวั่นหรือไม่ว่าจะทำให้โค้งสุดท้ายในการหาเสียงมีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ล่ะครับ เรื่องการพูดความจริงเป็นเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องพูด พรรคประชาธิปัตย์จะไปยอมสยบกับการข่มขู่การคุกคามของพรรคเพื่อไทย และบรรดากระบวนการของพรรคเพื่อไทยไม่ได้ เราต้องทำหน้าที่ของเรา



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์