สุเทพจี้ตร.ติดตามคดี แขวนคอฝรั่งใกล้ชิด

วันนี้ (23 ก.พ.) นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า

ได้รับทราบคดีสังหารชาวต่างชาติแขวนคอที่สะพานพระราม 8 แล้ว โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ซึ่งมุ่งประเด็นประเด็นกลุ่มผู้มีอิทธิพลทั้งในและต่างประเทศ  แต่คงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนสอบในเรื่องนี้  ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวคงไม่เกี่ยวข้องกับการทำวีซ่าออนอไลเวอร์ หรือ การไม่ต้องทำซีว่าแต่ผ่านเข้าประเทศได้ เพราะการปราบปรามอาชญากรรม กับ การส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็นคนละเรื่องกัน และคงไม่รวมไปถึงผลกระทบกับการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนด้วย

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า

การที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทยเดินทางไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และมักจะเกิดเหตุวุ่นวายในประเทศว่า ไม่ขอตอบเรื่องนี้ และจุดที่ไปพบปะกันนั้น ก็ไม่ทราบ ซึ่งยังมั่นใจว่า รัฐบาลชุดนี้จะอยู่ได้เกิน
3 ปี หรือครบวาระการทำงานของรัฐบาล ส่วนการรับมือกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง นั้นรัฐบาลยืนยันว่าจะไม่ใช้ความรุนแรงและยึดใช้วิธีการเจรจา เพื่อสร้างความเข้าใจอันดีต่อนานาประเทศ ในการสร้างภาพลักษณ์ในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนซัมมิทที่ดี 

นายสุเทพ กล่าวเพิ่มเติมว่า

ขอความร่วมมือกำลังทหารนั้น เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยหากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ โดยพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะขอกำลังทหารในสถานการณ์ใด ส่วนประเด็นที่แกนนำกลุ่มเสื้อแดงออกมาระบุว่า จะมีการสร้างสถานการณ์โดยมีกลุ่มเสื้อแดงปลอม นั้นน่าจะเป็นการสร้างข่าว ซึ่งคงต้องติดตามต่อไปว่ากลุ่มเสื้อแดงจะทำอะไร

ขณะที่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรับมนตรี กล่าวว่า

รัฐบาลจะชี้แจงกับคนสองกลุ่มคือ ประชาชน และกลุ่มผู้ชุมนุม ว่ารัฐบาลจะไม่ใช้ความรุนแรงและจะทำตามขั้นตอนของหลักสากล โดยวันนี้จะมีการชี้แจงจากผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผ่านการแถลงข่าว ซึ่งจะใช้หลักในการเจรจา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์