สุเทพจี้ กกต.ทำงานให้เข้มแข็ง


สุเทพจี้ กกต. ทำงานให้เข้มแข็ง เตือนระวังตกเป็นจำเลยสังคม ลั่นยอมให้ยิ่งลักษณ์ออกกฎหมาย นำทักษิณกลับไทยไม่ได้ ห้ามอยู่เหนือคำพิพากษาศาล


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 4 คน เดินทางไปดูงานที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งในต่างประเทศว่า ไม่ขอประเมินว่าเรื่องดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับการล้มการเลือกตั้งหรือไม่ แต่ไม่เข้าใจถึงการทำหน้าที่ของ กกต. เพราะในขณะที่ประเทศกำลังมีการเลือกตั้ง แต่กกต. ซึ่งมีหน้าที่ในการดูแลความเรียบร้อยเหตุใดจึงต้องไปดูงานต่างประเทศในช่วงนี้

ก็อยากเรียกร้องไปยัง กกต. ให้ทำงานอย่างเข้มแข็งดูแลการเลือกตั้ง ให้บริสุทธิ์ ยุติธรรมให้ได้ เนื่องจากที่ผ่านมาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์สื่อต่างชาติว่ามีการโกงการเลือกตั้ง ซึ่งถือว่าเป็นการสบประมาท กกต. อย่างชัดเจน ซึ่งหากกกต. ไม่รู้สึก ก็จะตกเป็นจำเลยของสังคม และส่วนตัวไม่แปลกใจความเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ต้องสร้างสถานการณ์เงื่อนไขต่างๆขึ้นมา เพื่อใช้ในวันเวลาที่เหมาะสม ไม่ว่าในกรณีที่พรรคเพื่อไทย จะชนะหรือแพ้การเลือกตั้ง” นายสุเทพ กล่าว

ส่วนกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย ขานรับที่จะรับพ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศในเดือนพ.ย.นั้น เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นไม่ได้ เพราะถ้ากลับประเทศไทยแล้วเป็นคนไทยคนเดียว ที่อยู่เหนือคำพิพากษาของศาลบ้านเมืองก็คงอยู่ไม่ได้ หรือหากจะออกเป็นกฎหมายเพื่อช่วยเหลือ ก็ไม่น่าจะทำได้เช่นกัน โดยเฉพาะการออกกฎหมายเพื่อช่วยพ.ต.ท.ทักษิณ เพียงคนเดียวกับพวกคนไทย 65 ล้านคนคงไม่ยอม เพราะเป็นวิธีการที่ไม่ยุติธรรม และไม่เป็นมาตรฐานสากล และแม้พรรคเพื่อไทย จะอ้างผลเลือกตั้งเพื่อนำพ.ต.ท.ทักษิณ กลับก็ทำไม่ได้เช่นกันเพราะขัดกับหลักนิติธรรม




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์