สุเทพจวกรัฐเล่นงานปลัดกระทรวงเกษตร

สุเทพจวกรัฐเล่นงานปลัดกระทรวงเกษตร

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. กล่าวปราศรัยว่า วันนี้ตนได้นำมวลชนไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และถนนดินสอ เพื่อร่วมพิธีรำลึกทหารของชาติที่เสียชีวิตในเหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 เม.ย.2553 ในช่วงที่มีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยในวันนั้น ตนเป็นผู้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารออกไปปฏิบัติหน้าที่เพื่อขอคืนพื้นที่ แต่ทหารถูกกระทำโดยกลุ่มผู้ก่อการร้ายที่ใส่ชุดดำและสวมหมวกคลุมหัวเป็นไอ้โม่ง และถืออาวุธสงครามเดินปะปนในกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งแกนนำกลุ่มนี้รู้เรื่องอยู่ตลอด


ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศไทยเป็นครั้งแรก และเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลางเมืองหลวง โดยพล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม พร้อมทหารคนอื่นๆเสียชีวิต อีกทั้งมีประชาชนเสียชีวิตและบาดเจ็บ ซึ่งคนที่ก่อเหตุในวันนั้น ตั้งใจจะจุดชนวนให้เกิดเหตุเข่นฆ่ากันระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารกับประชาชนเพื่อนำเหตุการณ์ไปยุยงและปลุกระดมมวลชนให้ลุกฮือขึ้นทำสงครามกลางเมือง ทั้งนี้ ตนยังรำลึกเพราะรู้สึกว่าเขาเป็นเพื่อนของตนตลอดชีวิตนี้ รวมทั้งเคารพความห้าวหาญและความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่

อย่างไรก็ตาม การต่อสู้ของเราต้องยึดหลักการชัดเจน แน่วแน่ และมั่นคง รวมถึงต้องสู้แบบอารยชน โดยตั้งแต่เราเริ่มต่อสู้มาไม่เคยคิดเข่นฆ่าคนฝ่ายตรงข้าม แม้เราต่อสู้โดยเคารพกฎหมาย แต่กลับถูกกลั่นแกล้งสารพัด โดยเอานักกฎหมายมาตั้งข้อกล่าวหาว่าเราทำผิด แต่ยังดีที่ทหารไม่ยอมเป็นเครื่องมือของคนพวกนั้นออกมาปราบปรามประชาชน ซึ่งถือว่าทหารตัดสินใจถูกต้อง

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า การที่เราเคลื่อนขบวนไปตามที่สถานราชการต่างๆ เพื่อเรียกร้องให้ข้าราชการออกมาต่อสู้ร่วมกับมวลมหาประชาชนนั้น เราก็ได้เห็นว่าทุกคนมีสิทธิเสรีภาพที่จะพบปะพูดคุยกัน แต่รัฐบาลกลับออกคำสั่งแบบอันธพาลตำหนิข้าราชการที่ให้การต้อนรับพวกเรา อย่างไรก็ตาม การที่พวกเราเดินทางไปยังสำนักชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ในวันนี้(10 เม.ย.) กลับได้รับการต้อนรับจากข้าราชการเป็นอย่างดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นายชวลิต ชูขจร ปลัดกระทรวงฯ รวมถึงมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่จากหลายส่วนเป็นจำนวนมากมาขอถ่ายรูปกับตน

ทั้งนี้ นายชวลิต ยืนยันกับตนว่า ข้าราชการกระทรวงเกษตรฯ จะร่วมมือกับประชาชนปฏิรูปประเทศไทย ดังนั้นตนไม่สงสัยเลยว่าวันที่เรานัดชุมนุมใหญ่ จะมีข้าราชการของกระทรวงเกษตรฯออกมาร่วมกับเราอย่างแน่นอน จึงถือว่าการที่รัฐบาลออกคำสั่งห้าม ยิ่งทำให้ข้าราชการไม่กลัว และกล้าออกมาสนับสนุนพวกเรา 

"ผมขอเตือนว่าถ้าศอ.รส. โดยร.ต.อ.เฉลิม (อยู่บำรุง รมว.แรงงาน) และนายสุรพงษ์ (โตวิจักษณ์ชัยกลุ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ) ไปรังแกปลัดกระทรวงเกษตรฯ จะตกนรก 10ชาติ เพราะท่านถือศีลกินเจ กำลังจะเป็นพระยาแรกนาขวัญ"นายสุเทพ กล่าวนายสุเทพ กล่าวอีกว่า ในวันพรุ่งนี้(11 เม.ย.) พวกเราจะเคลื่อนขบวนออกจากสวนลุมพินี เวลา 10.00 น. เดินทางไปยังกระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี เพื่อเยี่ยมปลัดกระทรวงฯ และบุคลากรทางการแพทย์ของกระทรวงนี้ ซึ่งพวกเดรัจฉานคงรู้อยู่แล้วว่า พวกเราไปที่นั่นแน่นอน เพราะกระทรวงนี้มีแนวทางเดียวกับพวกเรา

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์