สุเทพจวกปูตัดพ้ออำนาจศาล

สุเทพจวกปูตัดพ้ออำนาจศาล

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า วันนี้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยได้รับคำร้องเรื่องการเลือกตั้ง 28 เขตที่ยังไม่มีผู้สมัคร รวมถึงการรับคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดินกรณีให้เลือกตั้งเป็นโมฆะ แต่สิ่งที่สำคัญวันนี้คือการตัดสินวินิจฉัยพ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน

เพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ พ.ศ.(พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท) ซึ่งปกติน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มักปฏิเสธความรับผิดชอบ แล้วโยนให้เป็นเรื่องของรัฐสภา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแก้ไขที่มาส.ว. ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม น.ส.ยิ่งลักษณ์ กลับลอยตัวและโยนผิดให้คนอื่น แต่พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทนั้น

น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะปัดความรับผิดชอบไม่ได้ เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นผู้เสนอด้วยตัวเอง และคณะรัฐมนตรีทั้งคณะปรึกษาและมีมติแล้ว วันนี้ศาลรัฐธรรมนูญก็วินิจฉัยว่าการที่มีการลงคะแนนเสียงแทนกันเป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ผิดรัฐธรรมนูญ มาตรา 122 และมาตรา 126 ต้องขอบคุณศาลรัฐธรรมนูญที่วินิจฉัยเป็นที่ชัดเจนเป็นบรรทัดฐาน 

เพราะคนพวกนี้ทำแบบนี้ตลอด เวลาประชุมสภาฯ ไปไม่ครบทุกคน แต่ฝากบัตรให้เพื่อนไปลงคะแนนแทน และวินิจฉัยอีกว่าเงินกู้ที่จะกู้ 2 ล้านล้านบาท ดูกฎหมายหมดแล้วทุกฉบับอย่างไรก็ถือว่าเป็นเงินแผ่นดิน จะบอกไม่เป็นเงินแผ่นดินไม่ได้ และเมื่อเป็นเงินแผ่นดินก็ต้องปฏิบัติตามวิธีพิจารณางบประมาณแผ่นดิน

"คณะตุลาการ 9 คนลงคะแนนเสียง 9ต่อ0 เป็นเอกฉันท์ทุกคน บอกว่าพระราชบัญญัติฉบับนี้เนื้อหาขัดรัฐธรรมนูญหมวด 8 ทั้งหมด ใช้ไม่ได้ ผมอยากจุดธูปไปไหว้ศาล เพราะถ้าวันนี้วินิจฉัยเป็นอย่างอื่น เช่น กฎหมายนี้ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ พวกน.ส.ยิ่งลักษณ์ และนายกิตติรัตน์ ฉลองกันทั้งคืน หวานคอแร้ง เพราะพวกนี้ฝันหลายเดือนแล้วว่าถ้าได้เงิน 2 ล้านล้านบาท มาใช้โดยไม่ต้องมีการตรวจสอบ พุงกาง รวยเต็มที่ รถไฟความเร็วสูงติดต่อซื้อไว้แล้ว ถ้าวินิจฉัยไม่ขัดรัฐธรรมนูญ

พรุ่งนี้ก็รับค่าคอมมิชชัน พอผมได้ข่าวศาลวินิจฉัยขัดรัฐธรรมนูญก็ยกมือสาธุช่วยชาติแผ่นดินเอาไว้มาก แต่พวกเขาโกรธมาก โกรธศาลใหญ่หลวงโกรธที่สุด วันนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เจอทุกรูปแบบ อยากขอให้มีความยุติธรรมอยู่ในสังคม มีหลักเมตตาธรรมให้ทุกคนที่ต้องการ ที่คิดว่าเราทำเพื่อประเทศ 

อยากให้มองว่าทำเพื่อประเทศนั้น พอจับใจความได้ว่าไม่พอใจ โกรธศาลหาว่าศาลไม่ให้ความยุติธรรม เอะอะก็หยิบข้อกฎหมาย ลิดรอนตัดสิทธิไม่ให้ทำอะไร ไม่ฟังเจตนารมณ์ ซึ่งไหนบอกว่าอยู่เพื่อรักษาประชาธิปไตย เพราะนักประชาธิปไตยต้องเคารพศาล เคารพรัฐธรรมนูญ แต่ที่พูดไม่เคารพใครเลย

ผมอยากถามว่าแล้วประชาธิปไตยประเภทไหน ที่ถูกข้างเดียว วันนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์แสดงความโง่เขลาเบาปัญญาที่สุด ที่ปฏิเสธอย่าเอาข้อกฎหมายมาอ้างแต่ขอให้ดูเจตนา บ้าไปแล้วหรือ เสียสติหรือไม่ เป็นนายกรัฐมนตรีประเทศนี้ได้อย่างไร เมื่อไม่เคารพกฎหมาย กำลังบอกคนไทยว่าไม่ต้องดูกฎหมาย ให้ดูเจตนาหรือ ไม่รู้จะทำอย่างไรกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ตนกลุ้มใจ ไม่เคยคิดว่าในชีวิตจะมาเจอนายกรัฐมนตรี บ้าบอ สติแตก แบบนี้ และขอถามข้าราชการว่ามีนายกรัฐมนตรีแบบนี้ยังจะเคารพกันอีกหรือ” นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า อยากให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ แปลเจตนาให้ชัดเจนว่า จะเอาอย่างไรกันแน่ จะเอาอะไรเป็นบรรทัดฐานถ้าไม่เคารพกฎหมาย น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะทำให้คนไทยบ้าทั้งประเทศหรือยังไง แล้วข้าราชการ ตำรวจ ทหาร เขาจะยกมือไหว้ได้อย่างไร จะทำความเคารพคนแบบนี้ได้อย่างไร ดังนั้นขอให้ข้าราชการเลิกเป็นเครื่องมือให้ระบอบทักษิณได้แล้ว และออกมารวมกับมวลมหาประชน เพื่อเดินหน้าปฏิรูปประเทศต่อไป" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่กลุ่ม นปช. จะนัดหมายคนเสื้อแดงไปที่อยุธยาวันที่ 15 มี.ค. ว่า ขอโฆษณาเลยว่านปช.กำลังจะระดมคนวันที่ 15 มี.ค. ดังนั้นวันที่ 15 มี.ค. ขอให้พี่น้องมวลมหาประชาชนเตรียมพร้อม ตนคิดว่าคนพวกนี้ต้องมาเล่นงานศาล ป.ป.ช. องค์กรอิสระ 

เพื่อปกป้องน.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ให้ติดคุก จึงขอส่งข่าวไปยังพี่น้องว่า อย่าให้คนพวกนี้มาข่มเหงรังแก ศาลและองค์กรอิสระ และขอให้พี่น้องมาชุมนุมให้มากกว่าคนพวกนั้น 2 เท่า เพราะคนจะได้รู้ว่าคนส่วนใหญ่ไม่เอาระบอบทักษิณ ไม่เอาน.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นรักษาการนายกรัฐมนตรี หากคนเสื้อแดงจะมาก็มาให้หมด แต่ต้องมาโดยไร้อาวุธ มาด้วยจำนวนมวลชนก็จะสู้ด้วย ทั้งนี้หากตนเป่านกหวีดครั้งใหญ่วันไหนขอให้มาให้พร้อม

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ขอฝากไปถึง ป.ป.ช.ให้ชี้มูลความผิดประธานวุฒิสภาได้แล้ว แต่ก็เลื่อนตลอด โดยอ้างว่าเอกสารไม่พร้อม ซึ่งมีประชาชนสงสัยว่าเจ้าหน้าที่ป.ป.ช.ที่ดูแลเอกสารดึงเรื่องหรือถูกซื้อไปแล้วหรือไม่ ส่วนการเลือกตั้งส.ว.ที่มีขึ้นวันที่ 30 มี.ค.นี้ พวกเราไม่ได้เกี่ยวข้องหรือส่งใครลงสมัคร เราปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ 

เพราะต้องการให้ส.ว.เป็นกลางไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด แต่ฝ่ายระบอบทักษิณสนับสนุนผู้สมัครส.ว.ในจังหวัดต่าง ๆ เพราะเมื่อได้ ส.ว.ที่เป็นสมุนของระบอบทักษิณ แล้ว เมื่อ ป.ป.ช.ถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ส.ว.เหล่านี้ก็จะยกมือไม่ถอดถอน จึงขอให้พี่น้องพิจารณาอย่าเลือกพวกที่เป็นสมุนระบอบทักษิณ ดังนั้นขอให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย เพราะระยะเวลาได้ล่วงเลยมานานแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์