“สุเทพ”จวก“ตู่”เพ้อเจ้อนำคดีชุมนุมขึ้นศาลโลก

สุเทพ เทือกสุบรรณ,ปรองดอง,เพื่อไทย,ทักษิณ ชินวัตร,ยงยุทธ วิชัยดิษฐ์“สุเทพ” จวก “ตู่” เพ้อเจ้อ นำคดีชุมนุมขึ้นศาลโลก ชี้เจรจาปรองดองของ พท.ขึ้นอยู่กับ “แม้ว”


วันนี้ (14 ก.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง

กล่าวถึง กระบวนการเดินหน้าแผนปรองดอง จากกรณีที่พรรคเพื่อไทยจะมีการปรับเปลี่ยนหัวหน้าพรรค และโครงสร้างพรรค ว่า ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทั้งนี้ ตนเห็นว่าการเจรจาไม่ใช่เรื่องยากหาก พ.ต.ท.ทักษิณ มีความตั้งใจจริง

ส่วนเรื่องที่ว่าหาก นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ ได้กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้ง จะใช้ความสัมพันธ์ในฐานะเครือญาตินำไปสู่การปรองดองได้หรือไม่นั้น

นายสุเทพ กล่าวว่า ตนกับนายยงยุทธ เป็นคนรู้จักคุ้นเคยกันดี เพราะเป็นคนสุราษฏ์เหมือนกัน แต่เมื่อนายยงยุทธ กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็คงต้องฟัง พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่แล้ว ส่วนกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย จะนำคดีชุมนุมทางการเมืองขึ้นสู่กระบวนการศาลโลกนั้น เห็นว่า เป็นเรื่องเพ้อเจ้อรายวันของนายจตุพร ซึ่งประชาชนไม่ควรวิตกกังวล เพราะกระบวนการยุติธรรมของไทยมีมาตรฐาน

ส่วนจะมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงทั่วโลกในวันที่ 19 กันยายนี้นั้น ตนเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์ของประเทศ ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะได้กลับมาเป็นนายกฯ อีกหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับประชาชน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์