สุเทพจวกตู่ปลุกระดมไม่ยอมรับป.ป.ช.

สุเทพจวกตู่ปลุกระดมไม่ยอมรับป.ป.ช.

'สุเทพ'ซัดยิ่งลักษณ์ไม่ยอมรับกม. จวก'ตู่'ปลุกระดมไม่ยอมรับป.ป.ช.


15มี.ค.2557นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวเมื่อเวลา 20.00 น. กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระบุว่า ถูกกฎหมายไล่ล่า หลังศาลรัฐธรรมนูญพิพากษาในคดี พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท โดยได้เล่าย้อนไปถึงครั้งที่นายสุเทพ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ พบปะกันต่อหน้า ผบ.เหล่าทัพ ว่า ได้ขอให้นายกฯ ลาออกเพื่อให้มีการปฏิรูปประเทศ และมีนายกฯ ของประชาชนโดยแท้จริง แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ปฏิเสธ โดยอ้างว่าตามกฎหมายไม่สามารถลาออกได้ ขณะที่นายกฯ มาตรา 7 ก็ไม่สามารถทำได้ตามกฎหมาย

นายสุเทพ กล่าวว่า ยืนยันว่าเรื่องนี้สามารถทำได้ตามมาตรา 3 และมาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญ

ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ยืนยันว่า ทำไม่ได้ เพราะผิดกฎหมาย เป็นการละทิ้งหน้าที่ ซึ่งการพูดคุยก็วนอยู่แบบนี้ทั้งวันจน น.ส.ยิ่งลักษณ์บอกว่าขอไปคิดดูก่อน วันหลังค่อยมาคุยกันใหม่ ซึ่งตนบอกว่า ไม่ต้องคุยแล้ว เพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์ คิดเองไม่เป็น ตัดสินใจไม่ได้

"เมื่อถูกรุกไล่หนักเข้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็บอกว่า ต้องเคารพกฎหมาย ขอตายในสนามประชาธิปไตย แต่พอศาลรัฐธรรมนูญตัดสินว่า พ.ร.บ.2 ล้านล้านผิดทั้งเนื้อหาและกระบวนการ น.ส.ยิ่งลักษณ์กลับบอกว่ารับไม่ได้ เพราะเอากฎหมายมาห้ำหั่นกัน" นายสุเทพ ระบุ

นายสุเทพกล่าวถึงการแต่งตั้ง นายจตุพร พรหมพันธุ์ เป็นประธาน นปช. แทน นางธิดา ถาวรเศรษฐ ในการชุมนุมที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

โดยกล่าวว่า นายจตุพรกล่าวปลุกระดมให้มวลชนไม่ต้องยอมรับคำพิพากษาของป.ป.ช.ในคดีรับจำนำ ข้าวที่นายกฯ ถูกแจ้งข้อหา และมีการกล่าวหาว่า ป.ป.ช.ตัดสินเร็ว ทั้งที่คดีนี้ไต่สวนมานานกว่า 2 ปี และป.ป.ช.ก็เตือนมาตลอดว่า โครงการจำนำข้าวมีการทุจริตอย่างมโหฬาร และทำให้ประเทศขาดทุนกว่า 5 แสนล้านบาท แต่นายกฯ ก็ไม่ฟัง และไม่ยอมรับการตรวจสอบ ทำตัวเหนือกฎหมายแผ่นดิน

นายสุเทพยังกล่าวถึงการเลือกตั้ง ส.ว.ในวันที่ 30 มีนาคม โดยโยงถึงการขอขยายเวลาชี้แจงต่อ ป.ป.ช.ออกไป 45 วัน ว่า

 เป็นการยื้อเวลาเพื่อ 1.หากการเลือกตั้งได้ ส.ว.เสียงข้างมากเป็นคนที่ตัวเองสนับสนุนก็จะได้ล็อบบี้ไม่ให้ถอดถอนนายกฯ ออกจากตำแหน่งในชั้นวุฒิสภา หลังจาก ป.ป.ช.ชี้มูล และ 2.เพื่อใช้เสียง ส.ว.ส่วนมากแต่งตั้งคนที่พวกเขาไว้ใจมาเป็น ป.ป.ช.ชุดใหม่ รวมทั้งองค์กรอิสระอื่นๆ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์