สุเทพจวกคนปล่อยข่าวโยกย้ายวุ่นวาย ปัดนายกฯถกก.ต.ช.28ก.ย.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวเมื่อวันที่ 23 กันยายน ถึงกรณีมีกระแสข่าวว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเรียกประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ในวันที่ 28 ก.ย.นี้ ว่า ยังไม่ทราบข่าว


นายสุเทพ กล่าวว่า ส่วนที่วิพากษ์วิจารณ์กันว่าถ้าไม่รีบเรียกประชุมให้เสร็จก่อนสิ้นเดือน ก.ย.นี้ จะมีผลทำให้ไม่สามารถพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจในตำแหน่งอื่นๆได้

ก็ต้องชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งข่าวเกี่ยวกับตำรวจมีคนคอยช่วยกระพือให้เกิดความยุ่งยากวุ่นวาย และบิดเบือนข้อเท็จจริง เช่น พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก สมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่ออกมาตำหนิว่าตนเข้าไปก้าวก่าย แทรกแซง หรือรวบรวมบัญชีการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจ ก็ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง


สำหรับข่าวที่ระบุว่า จะเรียกประชุม ก.ต.ช.ในช่วงที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศสหรัฐอเมริกานั้น

ตนได้บอกไปแล้วว่าตนเป็นคนที่รู้จักประมาณตน รู้ว่ามีขอบเขตอำนาจหน้าที่แค่ไหน ก็จะทำแต่นั้น ขอย้ำว่า ก.ต.ช.นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ซึ่งกฎหมายไม่อนุญาตให้รักษาการนายกรัฐมนตรีไปเป็นประธานการประชุม ก.ต.ช.แทนได้ คนที่ต้องการนำข่าวเรื่องนี้มาปล่อย มีจุดประสงค์ ตั้งใจทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาล นายกรัฐมนตรี และตน ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวมันไม่มี


ผู้สื่อข่าวถามว่า จะไม่มีการเรียกประชุม ก.ตร. เพื่อพิจารณาบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจระดับรองผู้บังคับการ จนกว่าจะมี ผบ.ตร.คนใหม่ใช่หรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่จำเป็น ต้องทำความเข้าใจว่าการประชุม ก.ตร.นั้น ไม่ได้รอคนอื่น แต่รอให้กรรมการ ก.ตร.มีความเห็นที่ตรงกัน เมื่อพร้อมทั้งข้อมูล รายละเอียดต่างๆ ก็เดินหน้าเรียกประชุมได้ทันที


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์