สุเทพควงผบ.ทบ. ลงยะลา แจกสิ่งของน้ำท่วม

รองนายกฯสุเทพ นำคณะ ผบ.ทบ. ลงพื้นที่ จ.ยะลา มอบสิ่งของเครื่อง อุปโภค-บริโภคแก่ราษฎรที่ประสบภัยน้ำท่วม ช่วงสายวันที่ 9 พ.ย. เผยสถานการณ์เป็นปกติเกือบทุกพื้นที่แล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่จ.ยะลา เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ได้ลดลงเกือบทุกพื้นที่แล้ว  ทุกเส้นทางรถยนต์สามารถใช้การได้ตามปกติ

สำหรับการช่วยเหลือขณะนี้ จังหวัดได้สั่งให้นายอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำรวจความเสียหายบ้านเรือนราษฎรและถนนหนทางอีกครั้ง เพื่อทำการช่วยเหลือต่อไป ด้าน ความช่วยเหลือในวันเดียวกันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รอง นายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมคณะ มีกำหนดลงพื้นที่ ต.เป้าะเส้ง อ.เมืองยะลา เพื่อเยี่ยมเยียนชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมและมอบสิ่งของเครื่อง อุปโภค-บริโภคแก่ราษฎรที่ประสบภัยน้ำท่วมดังกล่าว ส่วนมาตรการการดูแลความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจ ได้ตรึงกำลังพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิดและชุดสุนัขสงครามออกตรวจพื้นที่ก่อน ที่คณะรองนายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางลงมาในช่วงสายของวันเดียวกันนี้อย่างเข้มงวด

ด้าน นายถาวร เสนเนียมรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าวว่า หลังเกิดสภาวะน้ำท่วมในพื้นที่ จ.ยะลา

ขณะนี้น้ำได้เริ่มลดลงแล้วจากนี้ไปก็จะให้ทางจังหวัดและอำเภอเข้าไปดูแลโดยเฉพาะฝ่ายทหาร และ อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) ในแต่ละอำเภอเข้าไปช่วยเหลือประชาชนโดยการช่วยกันทำความสะอาดบ้านเรือนและสถานที่ราชการเช่น โรงเรียนและอนามัย เป็นต้นพร้อมกันนี้ ก็จะให้ทางจังหวัดรวบรวมความเสียหายทั้งหมดเพื่อตนเองจะได้เสนอต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อของบกลางมาแก้ไขปัญหาและปรับปรุงซ่อมแซม ต่อไป

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  กล่าวต่อถึงการช่วยเหลือระยะยาว ว่า เส้นทางสาย 4 เลน ท่าสาป – ดอนยาง ใน จ.ยะลา

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะมาเปิดเส้นทางดังกล่าวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้นอกจากนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเล็งเห็นแล้วว่าเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางที่ขวางการเดินของน้ำ  พระองค์จึงได้ให้ทางราชการได้ไปศึกษาและจัดทำโครงการแก้มลิงจน กระทั่งโครงการดังกล่าวสามารถกักเก็บน้ำช่วยเหลือประชาชนได้อย่างแท้จริง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์