สุเทพขอโทษอดีต3ส.ส.ใต้-ปูดข่าวลบ ระบุคะแนนนิยมวูบ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่พรรคประชาธิปัตย์

ถึงผลการสำรวจความนิยมในตัวอดีต ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่ภาคใต้ ที่พรรคเตรียมใช้ประกอบการพิจารณาส่งผู้สมัครว่า ที่ประชุมสมาชิกและกรรมการบริหารพรรค มีมติให้ไปสำรวจความเห็นของประชาชนในพื้นที่ภาคใต้เพื่อต้องการหยั่งเสียงว่า ประชาชนมีความเห็นต่อพรรคและสถานการณ์การบ้านเมืองรวมถึงความคาดหวังของประชาชนที่ต่อรัฐบาลในวันข้างหน้าและตรวจสอบว่าอดีตส.ส.ของพรรคในพื้นที่มีเสียงตอบรับอย่างไรบ้าง จนกระทั่งขณะนี้

ผลการสำรวจความคิดเห็นยังไม่ได้สรุป คาดว่าในวันที่ 22 หรือ 23 ตุลาคม คงจะสรุปได้
 
ที่ปรากฏว่าหลายคนคะแนนเสียงไม่ดีเช่น นายสินิตย์ เลิศไกร อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี นายลาภศักดิ์ ลาภาโรจน์กิจ อดีต ส.ส.สงขลา และนายมาโนช วิชัยกุล อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช นั้นไม่เป็นความจริง ทั้ง 3 คน ยังมีคะแนนนิยมอยู่ในเกณฑ์ที่ดี จึงขอโทษทั้ง 3 คนด้วย ขณะนี้กำลังตรวจสอบว่าข้อมูลหลุดไปได้อย่างไร เท่าที่ได้ดูผลสำรวจคร่าวๆ มี 2-3 คน ที่คะแนนเสียงไม่ดี แต่ส่วนใหญ่ดีอยู่ประมาณ 72-75 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป ที่ประชาชนยังจะเลือกอดีต ส.ส.ของพรรคอยู่ และตั้งใจจะเลือก ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ส่วนคะแนนนิยมของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคนั้นเกิน 85 เปอร์เซ็นต์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์