สุเทพกำชับ 265 นายพลตร.กวาดล้างยาเสพติด 1 เดือนต้องเห็นผล


เมื่อเวันที่ 21 ธันวาคม

ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เป็นประธานการมอบนโยบายการปฏิบัติราชการแก้ข้าราชการตำรวจ

มี พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) รอง ผบ.ตร. ผู้ช่วย ผบ.ตร. และตำแหน่งเทียบเท่า ผู้บัญชาการจนถึงผู้บังคับการหน่วยรวม 265 นาย และเลขาฯสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ร่วมรับฟังนโยบาย


นายสุเทพกล่าวว่า รับมอบนโยบายจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มามอบนโยบายให้กับข้าราชการตำรวจ เพื่อให้มีความเข้าใจและปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลในเรื่องการปราบปรามยาเสพติด  โดยนายกรัฐมนตรีคาดหวังว่าตำรวจทุกระดับชั้นจะร่วมแรงร่วมใจปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล ให้เป็นที่ยอมรับของประชาชน 


“ให้ ตร.ไปจัดทำแผนปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดในส่วนที่รับผิดชอบ ตั้งแต่ระดับ ตร. กองบัญชาการ กองบังคับการ โดยให้แผนทั้งหมดมีความสอดคล้องกัน การทำงานปราบปรามยาเสพติดต้องประสานกันทั้งในระดับภาค ลงไปถึงจังหวัดและอำเภอ" รองนายกรัฐมนตรีกล่าว และว่า ต้องการให้ทุกหน่วยไปปรับปรุงมาตรการทั้งในด้านการปราบปรามและการบังคับใช้กฎหมาย ดำเนินการตามยุทธศาสตร์ 5 รั้วป้องกัน  โดยตำรวจต้องทำงานเป็นพระเอกให้สมกับความคาดหวังของประชาชน นอกจากทำแผนปฏิบัติการแล้วต้องไปทำข้อมูลเครือข่ายยาเสพติดทุกระดับ โดยเฉพาะพื้นที่เป้าหมาย และต้องทำทันที"


สำหรับพื้นที่เป้าหมายที่สำคัญคือ

1.ภาคเหนือตอนบน เป็นพื้นที่ลำเลียงยาเสพติดเข้ามา

2.กรุงเทพฯเป็นพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติดมากที่สุด

3.จังหวัดชายแดนภาคใต้  และ 4.175 อำเภอทั่วประเทศที่ข้อมูลระบุว่าเป็นพื้นที่แพร่ระบาดของยาเสพติด จะต้องทำงานให้เห็นผลภายใน 30 วัน และต้องรายงานผลความคืบหน้าทุกเดือน การทำงานปราบปรามยาเสพติดของตำรวจจะต้องรวดเร็ว เข้มแข็ง โปร่งใส ภายใต้กรอบกฎหมาย หากพบว่ามีตำรวจเข้าไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติดจะต้องดำเนินการทางวินัยทันที





เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์