“สุเทพ”กัดไม่ปล่อย หาก“แม้ว” ขอเงินคืน


“เทพเทือก”ไม่ปล่อยสรรพกรคืนเงินลูก”แม้ว” ลั่นต้องรอดู ระบุต้องพิสูจน์ หลังศาลพิพากษาแล้วเป็นทรัพย์ที่ได้มาโดยมิชอบ คาดชาวบ้านไม่ยอม

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ  รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข่าวกรมสรรพากรทยอยคืนทรัพย์สินให้กับนายพานทองแท้ ชินวัตร และน.ส.พิณทองทา ชินวัตร  ในคดีการถือครองหุ้นชินคอร์ปว่า เป็นเรื่องที่พอคาดเดาได้ว่า สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้น เนื่องจากเป้าหมายสำคัญของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คือต้องการเอาทรัพย์สินคืน ซึ่งจะทำได้สำเร็จหรือไม่ ก็ต้องดูต่อไป โดยบางส่วนเริ่มเห็นความสำเร็จอยู่แล้ว แต่ก็ต้องคอยดูข้างหน้าต่อไป

โดยในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ จะคอยพูดด้วยเหตุผลอะไรสมควรก็รับได้ อะไรไม่ควรก็ต้องคัดค้าน แสดงออก ให้ประชาชนได้ประจักษ์  เรื่องความพยายามเรียกทรัพย์สินคืนมานั้น พรรคประชาธิปัตย์ได้แสดงจุดยืนชัดเจนว่า ทรัพย์สิน ที่ได้มานั้น ได้มาโดยวิธีการที่ไม่ชอบ และศาลก็เปิดโอกาสให้ต่อสู้คดีแล้วและมีคำพิพากษาแล้วว่า เป็นทรัพย์สินที่ได้มาโดยมิชอบเขาจึงยึดเป็นของหลว

ดังนั้นหากจะเอาคืนก็ต้องสู้กัน พิสูจน์กัน ซึ่งเรื่องก็คงจะจบยาก เพราะประชาชนส่วนใหญ่คงรับไม่ได้ ถ้าเขามาเป็นรัฐบาลแล้วทำเฉพาะเรื่องตัวเอง




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์