สุเทพกังวลทักษิณจ้อ ชี้กระทำสิ่งไม่ควรจะเสื่อมเอง

วันนี้ (24 มี..) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวยอมรับว่า ตนและหลายฝ่ายเป็นห่วงการนัดรวมพลของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 26 มี..นี้

แต่รัฐบาลจะพยายามอดทนเท่าที่จะทำได้ พร้อมย้ำใครทำผิดก็ว่าไปตามผิด ต้องดำเนินการตามกฎหมาย
ทั้งนี้ รองนายกฯ กล่าวเพิ่มว่า ได้มอบหมายให้พล...วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ( ผบช..) เป็นผู้บัญชาการสถานการณ์ภายในทำเนียบรัฐบาล และหากจะขอกำลังเสริมจากทหารจำนวนเท่าใดนั้น ขึ้นอยู่กับการตัวสินใจของผบช..


เมื่อถามว่า การที่ผู้ชุมนุมประกาศจะไม่ให้คณะรัฐมนตรี
(ครม.) เข้ามาปฏิบัติราชการได้นั้น นายสุเทพ กล่าวยืนยันว่า ครม.จะเดินทางเข้าทำงานตามปกติ

พร้อมยอมรับอึดอัดกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะการชุมนุมเป็นการต่อสู้ของคนที่เป็นลูกน้องระบอบพ
...ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และมีความกังวลการโฟนอินในวันที่ 27 มี.. แต่เห็นว่าหากทำอะไรรุนแรง ไม่บังควรก็จะเสียหายเอง
เมื่อถามว่า กรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ขอเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวน คดีบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิ และดอนเมืองนั้น รองนายกฯ กล่าวอีกว่า ได้มอบหมายให้พล...พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไปพิจารณา ซึ่งเห็นว่าผู้ถูกกล่าวหามีสิทธิขอความเป็นธรรม เพื่อไม่ให้ถูกรังแก แต่ไม่ควรมองว่าเป็นเรื่องผิดหรือถูก ในท้ายที่สุด ผบ.ตร. จะเป็นผู้ตัดสินใจเอง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ออกมาขู่ผู้ว่าราชการจังหวัด หากไม่สามารถควบคุมสถานการณ์การชุมนุมของคนเสื้อแดงได้ ก็จะย้ายออกจาพื้นที่ และจะให้คนที่มีความสามารถมาทำงานแทน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์