สุเทพกลัวกษิตเขม่นแจงบังเอิญซี้ ฮุนเซนจึงช่วย เล็งบินอีกรอบ 4ก.ค.

"เทพเทือก"แจงเข้าไปช่วย"กษิต"เฉพาะเรื่องกัมพูชาเท่านั้น บังเอิญมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อสมเด็จฮุนเซน ที่เคารพนับถือกัน เมินรัฐบาลกัมพูชาก็ให้สัมภาษณ์โจมตีไทยตลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่  1 กรกฎาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ในวันที่ 4 กรกฎาคม จะเดินทางจะไปประเทศกัมพูชาเพื่อเปิดถนนเส้นทางช่องสะงำ-อันลองเวง-เสียมราฐ (อาร์ 67) ระยะทางรวม 131 กิโลเมตร โดยรัฐบาลไทยได้สนับสนุนการก่อสร้างให้กับรัฐบาลกัมพูชา และคงมีโอกาสพบกับสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ซึ่งตนก็เคารพนับถือกัน โดยก่อนหน้านี้ได้พูดคุยกับสมเด็จฮุนเซนในเรื่องการปักปันเขตแดนว่าไม่ต้องทะเลาะกัน มันมีเจ้าหน้าที่ทางเทคนิค มีหลักวิชา ก็ให้เขาพิสูจน์กันไป แต่พื้นที่ที่ยังเป็นปัญหาก็มาหาประโยชน์ร่วมกัน ให้ประชาชนแบ่งกันใช้เพื่อพัฒนาประเทศ ซึ่งสมเด็จฮุนเซ็นก็เห็นด้วยกับตนทุกอย่าง
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า เวลาผู้แทนไทยไปเยือนกัมพูชาก็พูดจากันดี แต่พอเรากลับมาคนในรัฐบาลกัมพูชาก็ให้สัมภาษณ์โจมตีไทยตลอด นายสุเทพกล่าวว่า "แล้วทีเราว่าเขาทุกวันๆ นี้ล่ะ อย่าไปคิดอย่างนั้น ไม่ได้หรอก ก็เหมือนพรรคร่วมรัฐบาล ถ้าปล่อยลูกพรรคออกมายิงสลุตใส่กัน เดี๋ยวก็โกรธกันอีก"
 
เมื่อถามว่า ที่ผ่านมานายกษิต ภิรมย์ รมว. ต่างประเทศ มีบทบาทในการแก้ไขปัญหาไทย-กัมพูชาน้อยเกินไปหรือไม่

นายสุเทพกล่าวว่า นายกษิตก็มีบทบาทของเขา เดี๋ยวตนถูกเขม่นเอา ตนเข้าไปช่วยเฉพาะเรื่องกัมพูชาเท่านั้น เพราะบังเอิญมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อสมเด็จฮุนเซน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์