สุเทพกร้าวจ่อจับ แกนนำแดง ลุยแหล่งกบดาน

"สุเทพ" ไม่เข็ดประกาศเดินหน้าจับ "แกนนำเสื้อแดง" อีก ลั่นต้องจับให้ได้โดยเร็วที่สุด พร้อมสั่งลุยตรวจค้นแหล่งกบดาน แจงเหตุดึง "อนุพงษ์" ช่วยหวังได้มืออาชีพแก้ไขสถานการณ์ ปัดทหารเตรียมทำปฏิวัติตัวเอง...

เมื่อเวลา 19.45 น. วันที่ 17 เม.ย. ที่สโมสรกองทัพบก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายกรัฐมนตรีมีคำสั่งให้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.มาเป็นผู้รับผิดชอบในเขตพื้นที่ตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินว่า
 
เพื่อช่วยให้การทำงานกระชับ และเพิ่มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพราะเดิมตนเป็น ผอ.ศอฉ. และผู้กำกับดูแลสถานการณ์ แต่เมื่อมีเรื่องการก่อการร้ายเข้ามาเกี่ยวข้อง จึงต้องให้ ผบ.ทบ.เข้ามาดูแล เพื่อแก้ไขปัญหาการก่อการร้าย รวมถึงเข้ามามีบทบาทในเรื่องการปฏิบัติการและการจับตัวแกนนำ เพราะขืนปล่อยให้อยู่นานไป ประเทศจะยิ่งเสียหาย จึงต้องปรับโครงสร้างการทำงาน ทั้งนี้รู้สึกเห็นใจประชาชน แต่รัฐบาลและ นายกฯก็พยายามทำอย่างดีที่สุด เพื่อนำความสงบสุขกลับคืนมาให้ได้ แต่ในฐานะเป็นคนไทยด้วยกันจึงต้องดูจังหวะ และสถานการณ์ที่เหมาะสม

ผู้ สื่อข่าวถามว่าจะมีการเข้าจับแกนนำกลุ่มเสื้อแดงอีกหรือไม่ นายสุเทพตอบว่า
 
การจับแกนนำและผู้ก่อการร้ายต้องทำให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เมื่อถามว่าการมอบอำนาจให้พล.อ.อนุพงษ์เข้ามาดูแลแก้ไขสถานการณ์ ดูเหมือนว่าจะเป็นการให้ทหารปฏิวัติตัวเองหรือไม่ นายสุเทพ ตอบว่า ไม่ใช่ อย่ามองในแง่ร้าย ให้มองแง่ดี
เพราะการให้ผบ.ทบ.เข้ามามีอำนาจในการแก้ไขสถานการณ์จะช่วยให้การปฏิบัติและ สั่งการจากผู้เป็นมืออาชีพ ช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้น ทั้งนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมเรื่องสถานที่ในการควบคุมตัวแกนนำไว้แล้ว 5-6 แห่ง

เมื่อถามว่าขณะนี้มีความขัดแย้งระหว่างกองทัพและรัฐบาลหรือ ไม่ นายสุเทพตอบว่า

ไม่มีปัญหาอะไร ตนยังนอนที่กรมทหารราบที่ 11 ทุกคืน เมื่อถามว่าจะมีการบุกเข้าตรวจค้นสถานที่ต่างๆอีกหรือไม่ นายสุเทพตอบว่า "ทำอีก".

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์