“สุเทพ” ไม่หวั่นไหว “ร.ต.อ.ปุระชัย” เปิดตัวพรรครักษ์สันติ

เลขาฯ ปชป. แสดงการต้อนรับ “ร.ต.อ.ปุระชัย” และพรรครักษ์สันติ
 
ถือเป็นทางเลือกให้ประชาชน แนะทุกฝ่ายอย่าเพิ่งคาดเดาว่าเชื่อมโยงพรรคเพื่อไทย มั่นใจ ปชป.ได้ ส.ส.กทม. เพิ่มขึ้น  “อภิสิทธิ์” เป็นนายกฯอีกรอบ  เผยได้รับทาบทามให้นั่ง 2 เก้าอี้ใหญ่ ทั้งรองนายกฯ และ มท.1 แต่ปฏิเสธไป

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ 

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์  ประกาศจะทำกิจกรรมทางการเมืองร่วมกับพรรครักษ์สันติ ว่า ขอต้อนรับทุกคนที่เสนอตัวมาเป็นทางเลือกให้กับประชาชน พรรคไม่ได้รู้สึกหวั่นไหวหรือวิตกกังวล เพราะผู้ที่จะตัดสินใจคือประชาชนที่จะมอบความไว้วางใจให้กับพรรคการเมืองและหัวหน้าพรรคคนใดเป็นนายกรัฐมนตรี

ส่วนการเปิดตัวพรรครักษ์สันติ ซึ่งจะมีนายทหารเตรียมทหาร รุ่น 10 รุ่นเดียวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  มาร่วมงานการเมือง และอาจมีความเชื่อมโยงกับพรรคเพื่อไทยนั้น  ไม่ขอวิจารณ์ แต่ขอให้ประชาชนจับตา อย่าเพิ่งตำหนิติติงหรือคาดเดาใด ๆ ให้เกิดความเสียหายกับพรรครักษ์สันติ ก่อนจะทราบข้อเท็จจริง

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย 

ระบุว่า คนกรุงเทพมหานครจะเป็นผู้ตัดสินว่าใครจะเป็นรัฐบาล และใครจะเป็นนายกรัฐมนตรี  นายสุเทพ  กล่าวว่า  พื้นที่ส่วนใหญ่ของกรุงเทพมหานครเป็นของพรรคประชาธิปัตย์ และมั่นใจว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะได้ ส.ส.กทม. เพิ่มขึ้น ถ้าพูดอย่างนั้น  ก็เท่ากับว่า นายปลอดประสพ ตัดสินใจที่จะยกตำแหน่งนายกรัฐมนตรีให้พรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่ตอนนี้หรืออย่างไร ดังนั้น ขอให้รอดูประชาชนเลือกตั้งดีกว่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ที่โรงเรียนกาญจนดิษฐ์ อ.กาญจนดิษฐ์ 

นายสุเทพ  ได้กล่าวปราศรัยเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองกับประชาชนในพื้นที่ อ.กาญจนดิษฐ์ ในตอนหนึ่งว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ประชาตัดสินใจง่ายว่าจะให้ นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กลับมาเดินหน้าทำงานต่อ หรือจะให้พรรคเพื่อไทย ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมามีอำนาจแล้วให้พาอดีตนายกรัฐมนตรีกลับประเทศอีกครั้ง การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ว่าใครจะแพ้ หรือชนะไม่สำคัญ ขอให้มีรัฐบาลที่แก้ไขปัญหาของประเทศ

“หากพรรคประชาธิปัตย์กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง นายอภิสิทธิ์ จะให้ผมเป็นรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  แต่ผมปฏิเสธไป เพราะเป็นงานที่หนักเกินไป ขอดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีเพียงตำแหน่งเดียวเท่านั้น  แต่ถ้าไม่สามารถหาคนมาทำหน้าที่ได้ และจำเป็น  ก็ต้องดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยด้วย” นายสุเทพ กล่าว.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์