สุเทพ ไม่หวั่น บิ๊กจิ๋ว ดอดถก ฮุนเซน

เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้( 21 ต.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ สมาชิกพรรคเพื่อไทย เดินทางไปพบสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ว่า รัฐบาลไม่ได้มีข้อห่วงใยอะไร เพราะ พล.อ.ชวลิต สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้ตามปกติ เชื่อว่าคนที่เป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรี และเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ คงไม่ทำอะไรที่เสียหายกับประเทศไทย เมื่อถามว่าการไปพูดคุยกันระหว่าง พล.อ.ชวลิต กับสมเด็จฮุนเซน จะถือเป็นการข้ามหน้าข้ามตารัฐบาลหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้คิดเรื่องข้ามหน้าข้ามตาอะไร หากเดินทางไปทำสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติและประชาชน ก็ต้องขอบคุณด้วยซ้ำ

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะขอความร่วมมือให้ พล.อ.ชวลิต ช่วยเจรจากับสมเด็จฮุนเซน เพื่อคลี่คลายปัญหาความขัดแย้งระหว่างไทย-กัมพูชา

นายสุเทพ กล่าวว่า คงไม่ต้องขอความช่วยเหลือจาก พล.อ.ชวลิต เมื่อถามว่ามีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าการที่ พล.อ.ชวลิตเดินทางไปพบสมเด็จฮุนเซนครั้งนี้ อาจต้องการให้เห็นภาพว่ารัฐบาลล้มเหลวเรื่องการดำเนินนโยบายต่างประเทศ นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่ได้มองไปถึงขนาดนั้น รัฐบาลยังแก้ปัญหาได้ตามลำดับ ตนเคยเดินทางไปพบกับสมเด็จฮุนเซนมา 2-3 ครั้งแล้ว ก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ที่กังวลใจเล็กน้อยคือมีกลุ่มคนบางกลุ่มพยายามยุยง ปลุกปั่น ให้ประชาชนเข้าไปวุ่นวายพื้นที่บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา จึงต้องแจ้งประชาชนว่าให้ร่วมมือกับรัฐบาล อย่าไปสร้างปัญหาอะไรเพิ่มเติม เพราะหากเกิดปัญหาจะแก้ไขได้ลำบาก.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์