สุเทพ ไม่สนคู่แข่งขัน ย้ำส่งคนดีที่สุดชิงผู้ว่าฯ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการสรรหาผู้สมัครลงชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.)

ขณะนี้มีคนแสดงความจำนงประมาณ 9-10 คนแล้ว มีทั้งคนนอกและคนในพรรค แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายชื่อ  เพราะทั้งหมดต้องพิจารณาโดยคณะกรรมการคัดเลือกที่มี นายบัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นประธาน 


เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า ในฐานะที่เป็นเลขานุการของคณะกรรมการ ได้ทำหนังสือไปถึงกรรมการบริหารพรรค 

ประธานสาขาพรรค และ ส.ส. ในกรุงเทพมหานคร  หากเห็นว่าใครเหมาะสมให้เสนอชื่อมาที่ตน เพื่อตนจะได้รวบรวมรายชื่อและประวัติเสนอที่ประชุมพิจารณา โดยในการพิจารณาจะดูจากประวัติ และบุคคลนั้น ต้องเป็นที่รู้จักของประชาชน  ไม่เช่นนั้นก็จะไม่ได้รับเลือก และคงไม่ต้องมีการแสดงวิสัยทัศน์  ทั้งนี้ ในการพิจารณาพรรคไม่คำนึงว่าคู่แข่งจะเป็น นายประภัสร์ จงสงวน  อดีตผู้สมัครจากพรรคพลังประชาชน หรือไม่  เพียงแต่จะส่งคนที่ดีที่สุด มีคุณภาพที่สุด และคาดหมายว่าประชาชนตอบรับได้


“เราไม่สนใจคู่แข่งว่าเป็นใคร แต่ต้องส่งคนที่มั่นใจว่าดีที่สุด มีคุณภาพ พรรคไว้วางใจว่าจะสามารถทำงานต่อเนื่องจากที่นายอภิรักษ์ ได้ทำงานได้สำเร็จ ซึ่งบุคคลนั้นต้องเข้าใจนโยบายของพรรค และต้องทำงานร่วมกับบุคลากรในพรรคทั้ง ส.ก. และ ส.ส.   และที่สำคัญเราคาดหมายว่าคนนี้ประชาชนต้องตอบรับได้” นายสุเทพ กล่าว


ส่วนที่มีการติงว่าหากพรรคประชาธิปัตย์เสนอ นายกรณ์ จาติกวณิช  รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส.กรุงเทพฯ ลงสมัคร ก็ต้องมีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นั้น
นายสุเทพ กล่าวว่า ตอนนี้มีหลายคน ซึ่งรวมทั้งนายกรณ์ ด้วย  แต่พรรคยังไม่ได้สรุป และถ้าถึงเวลานั้น หากพรรคเห็นว่า นายกรณ์ เป็นบุคคลที่เหมาะสม กรรมการก็ต้องพิจารณา แต่อย่าเพิ่งไปคาดการณ์ล่วงหน้า
ด้านนายแพทย์บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการคัดเลือกตัวผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ว่า พรรคมีความตระหนักถึงความคาดหวังที่คนกรุงเทพฯ ในการคัดเลือกผู้สมัครในนามของพรรค ดังนั้น พรรคจะคัดเลือกผู้สมัครโดยคำนึงถึงความรู้ความสามารถของผู้ที่จะมาลงสมัครผู้ว่าฯ ในนามของพรรคโดยไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นบุคลากรภายในหรือภายนอก


โฆษกพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวต่อว่า พรรคได้ให้ตัวแทนของพรรคที่ทำงานใกล้ชิดคนกรุงเทพไม่ว่าจะเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กทม.  สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.)  สมาชิกสภาเขตกรุงเทพมหานคร (ส.ข.)  และสาขาพรรค

ได้มีโอกาสฟังความเห็นของประชาชนและเสนอชื่อบุคคลด้วยเหตุผลที่ว่าพรรคให้ความสำคัญต่อความรู้สึก และความคาดหวังของคนกรุงเทพ เพราะฉะนั้นบุคลากรของพรรคได้มีโอกาสพูดคุยกับประชาชนหลากหลายสาขาอาชีพ เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจพิจารณาส่งผู้สมัครที่มีความเหมาะสมที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์