สุเทพ ไม่รู้ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่เกาะกง

ทำเนียบฯ 5 ก.พ.- รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายมั่นคง ไม่ทราบ “พ.ต.ท.ทักษิณ” จะเคลื่อนไหวที่เกาะกง ยอมรับนำตัวมาดำเนินคดียาก เจ้าหน้าที่ไม่มีศักยภาพพอ ไม่หวั่น เพื่อไทยฟ้องหมิ่นประมาท


นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ ส.ส. พรรคเพื่อไทย จะเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เกาะกง ประเทศกัมพูชาว่า ตนไม่ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปไหนบ้าง แล้ว ส.ส.พรรคเพื่อไทยจะไปพบ ก็เป็นเรื่องของส.ส.เหล่านั้น  เมื่อถามว่า ไทยมีสนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกับกัมพูชาหรือไม่ และจะประสานนำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาดำเนินคดีได้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องยาก เจ้าหน้าที่เราไม่มีศักยภาพและขีดความสามารถที่จะไปติดตามจับผู้ที่ถูกคำพิพากษาแล้วหนีหมายจับของศาล ไปต่างประเทศ มารับโทษ


รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องที่ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ จะเดินทางไปกัมพูชา ไม่ได้ฝากดูเรื่องของ พ.ต.ท.ทักษิณ

เพราะผู้นำเหล่าทัพ ไปหารือเรื่องความสัมพันธ์ด้านการทหาร  เมื่อถามว่ามีรายงานข่าวจากหน่วยข่าวหรือไม่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางมาเกาะกง นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องนี้คงต้องไปถาม ส.ส.ที่ให้ความเห็นเรื่องนี้ เพราะตนไม่ทราบจริง ๆ    เมื่อถามย้ำว่าหากเข้ามากัมพูชาจริงและบัญชาการเพื่อให้เกิดความวุ่นวายทางการเมืองรัฐบาลจะรับมืออย่างไร  นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ  ต้องดูไปก่อน


ต่อข้อถามว่ากลัวหรือไม่ที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะฟ้องหมิ่นประมาท นายสุเทพ กล่าวว่า ถ้าถูกฟ้อง ก็สู้คดี

ส่วนที่ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะตั้งกระทู้ถามสดในเรื่องนี้ในสภาฯ ก็ต้องมาดูว่าจะเตรียมตอบอย่างไร พอมีเวลาเตรียมตัว  ขอให้รอฟังในสภาฯ ช่วงบ่ายวันนี้ ( 5 ก.พ.)  เรื่องนี้ธรรมดา ตนเจอมาบ่อยแล้วกับ ร.ต.อ.เฉลิม ไม่มีอะไรน่ากังวล
สำหรับปฏิญญา 9 ข้อเขาใหญ่ ของพรรคเพื่อไทย ที่ชูการนิรโทษกรรมนั้น รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยเสนอร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ก็ต้องไปพิจารณาในสภาฯ ซึ่งขอให้เป็นเรื่องของสภาฯ รัฐบาลจะยังไม่หารือเรื่องนี้ เพราะยังไม่เห็นร่างฯ ดังกล่าว.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์