สุเทพ ไม่ปลื้มปะทะคลองเตย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (20 ส.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึง ปัญหาที่ผู้ค้าตลาดคลองเตยปะทะกับพนักงานบริษัท ลีเกิ้ล โปรเฟสชั่นแนล จำกัด

สั่งการหลายครั้งแล้ว ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแล เพราะมีหน้าที่ในการปกป้องรักษาความปลอดภัย เพื่อไม่ให้มีการใช้อาวุธทำร้ายกัน ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลรับผิดชอบไม่ได้ ก็จะมอบหมายให้ผู้อื่นดูแลแทน ขณะเดียวกันหากพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นั้น ก็จะดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างไรก็ตาม กรณีที่มีผู้เป็นตัวกลางเจรจาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นนั้น ตนก็ขอให้เจรจาต่อไปด้วย

ด้าน พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าตรวจเยี่ยมกำลังพล ที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยภายในตลาดคลองเตย

หลังเกิดการปะทะกัน ระหว่างตัวแทน บริษัท ลีเกิ้ล โปรเฟสชั่นแนล จำกัด กับกลุ่มผู้ค้า จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทน อดกลั้น และเป็นกลาง โดยยึดกฎหมายเป็นหลัก

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ค้า ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะ ได้เข้าร้องขอความเป็นธรรม ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้ขอให้ผู้ค้าไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ที่ สน.ท่าเรือ
ส่วนตำรวจที่ถูกกล่าวหาว่า ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ จะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบจะต้องถูกลงโทษ ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งตรึงกำลังตำรวจกว่า 300 นาย ดูแลความเรียบร้อยโดยรอบตลาดคลองเตยตลอด 24 ชั่วโมง ป้องกันการปะทะที่อาจจะเกิดขึ้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์