สุเทพ โวระดมเงิน 25 ล้านช่วยชาวนาฟ้องรัฐ

สุเทพ โวระดมเงิน 25 ล้านช่วยชาวนาฟ้องรัฐ

"สุเทพ "โวระดมเงิน 25 ล้านช่วยชาวนาฟ้องรัฐ พร้อมตั้งทนายช่วย 4 ขรก.พณ.ถูกหมายจับหลังขึ้นเวที ซัด “เฉลิม”มั่วเปิดรายชื่อท่อน้ำเลี้ยง คนตายยังปรากฏชื่อ

เมื่อเวลา 19.10 น. วันที่ 11 ก.พ.ที่เวที กปปส. ปทุมวัน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวบนเวทีปราศรัย ว่า

 จากการเดินขบวนเพื่อระดมทุนจากพี่น้องชาวกทม.เพื่อนำไปช่วยชาวนา โดยการเดินเมื่อวันที่ 7 ก.พ.ได้เงินจำนวน 9,209,440 บาท และเมื่อวันที่ 10 ก.พ.ได้เงินจำนวน 9,811,450 บาทนอกจากนี้ยังมีประชาชนมาบริจาคที่เวทีจำนวนหนึ่ง รวมแล้วเป็นเงิน  22,113,830บาท และมีผู้มาประมูลภาพเขียนได้เงินเพิ่มอีก 1,200,000 บาท รวมทั้งหมดที่ได้ขณะนี้จำนวน  24,313,830 บาทถือว่าเป็นยอดที่ทะลุเป้า เป็นสิ่งที่ปลื้มใจแทนชาวนามากเพราะพี่น้องทุกสาขาอาชีพเห็นความทุกข์ยากชาวนา ซึ่งขอให้ชาวนาสู้ต่อไปเพราะมวลมหาประชาชนรวบรวมเงินมาให้แล้วและยังมีมาอีกแน่นอน คาดว่าจะได้เงินถึง 25ล้านบาท โดยจะนำเงินนี้มอบให้กับนายเดชอุดม ไกรฤทธิ์นายกสภาทนายความไว้เป็นค่าใช้จ่าย ค่าธรรมเนียมศาล เพื่อต่อสู้ทวงเงินค่าข้าวกับรัฐบาลให้กับชาวนาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายค่าทนายความสักบาทเดียว ทั้งนี้ต้องเรียนให้คนไทยทั้งประเทศเข้าใจว่าพวกเราไม่ได้ใช้ชาวนาเป็นเครื่องมือต่อสู้แต่เรายินดีเป็นเครื่องมือให้ชาวนาทวงความยุติธรรม แต่ชาวนาจะต่อสู้ด้วยวิธีการไหนเราไม่เกี่ยวข้องเพราะเป็นเรื่องของชาวนาต้องไปต่อสู้

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า การที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ยกคณะไปทำพิธีกรรมคุณไสยที่ประเทศพม่า
 
เพื่อให้ชนะประชาชนที่ต่อต้านเขานั้น มันบ้าขนาดนี้แล้วแสดงว่าพ.ต.ท.ทักษิณ น.ส.ยิงลักษณ์ ชินวัตร และบริวาร จนตรอกไม่มีปัญญาที่จะแก้ไขปัญหาบ้านเมืองจึงไปพึ่งไสยศาสตร์มนต์ดำ ตนรู้สึกอเน็จอนาถใจไม่น่าเชื่อว่าจะหมกมุ่นกับไสยศาสตร์แทนที่จะแก้ปัญหาของประเทศอย่างตรงไปตรงมา ไม่ต้องพึ่งไสยศาสตร์ แค่เอาข้าวในโกดังไปขายให้ชาวนาเรื่องก็จบไสยศาสตร์ที่ไหนจะชนะบุญกุศลที่คนไทยทั้งประเทศสร้างร่วมกันในการช่วยชาวนาครั้งนี้ได้ให้มันทำบาปต่อไป เราเดินหน้าทำบุญและเราเดินถูกทางแล้ว ให้พวกมันลงนรกไปซึ่งวันที่ 14 ก.พ.ที่เป็นวาเลนไทน์และวันมาฆบูชา จึงนัดกันว่า วันที่ 14-16 ก.พ.จะชุมนุมใหญ่ทุกเวที เพื่อประกาศว่าเรารักประเทศไทยบอกรักประเทศไทยโดยเราจะไม่ใช้มนต์ดำหรือคุณไสย แต่จะทำบุญร่วมกัน โดยวันที่ 14 ก.พ.วันมาฆบูชา ทุกเวทีจะนิมนต์พระสงฆ์มารับบิณฑบาตเพื่อทำบุญตักบาตรร่วมกัน และถือเป็นการทำบุญใหญ่ จากนั้นจะทำวัตรเช้าร่วมกัน รวมทั้งกรวดน้ำแผ่เมตาให้น.ส.ยิงลักษณ์ และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โดยไม่จองเวรใคร

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า วันนี้มีข่าวที่น่าเศร้าใจเพราะนายยรรยง พวงราชรมช.พาณิชย์
 
ที่เห็นข้าราชการกระทรวงพาณิชย์มาขึ้นเวที กปปส.ส่งข้อมูลให้ศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) เพื่อให้ออกหมายจับข้าราชการ 4 คน ผิดกฎหมายอาญาตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พร้อมให้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยเพราะเป็นข้าราชการไม่ควรแสดงจุดยืนทางการเมือง ขณะที่อดีตข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ที่ขึ้นเวทีก็มีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่มาชุมนุมเกิน 5 คน ซึ่งเตรียมทนายไว้สู้คดีให้ข้าราชการ 4 คนแล้วยืนยันว่าจะไม่ทอดทิ้งกัน จึงขอให้ข้าราชการอย่าเสียกำลังใจและขอฝากไปยังข้าราชการทั่วประเทศว่า นับวันจะเห็นธาติแท้ความโหดเหี้ยมอำมหิตของระบอบทักษิณ โดยการข่มเหงข้าราชการ รวมทั้งใช้เป็นเครื่องมือ หากปล่อยนานไประบบราชการจะเสียหายมากข้าราชการต้องลุกขึ้นต่อสู้เพื่อปกป้องระบอบคุณธรรมในระบบราชการ 

นายสุเทพ กล่าวต่อว่าการที่นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ บอกชาวนาว่า

การที่กู้เงินจ่ายเงินให้ชาวนาไม่ได้ เพราะ กปปส.ปิดธนาคารนั้น ยืนยันว่า กปปส. ไปปิดธนาคารออมสินแห่งเดียวเท่านั้นเพราะพนักงานมาตามให้กปปส. ไปปิด เนื่องจากไม่อยากรัฐบาลมาเอาเงินฝากของเด็กส่วนธนาคารอื่นก็ไม่เคยไปยุ่ง แต่ที่ธนาคารต่างๆ ไม่ปล่อยเงินกู้ให้เพราะให้ฝ่ายกฎหมายศึกษากฎหมายแล้วและเห็นว่ารัฐบาลรักษาการไม่มีอำนาจก่อหนี้ที่มีผลผูกพันต่อไปและนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯและรมว.คลัง เซ็นกู้ไม่ได้ เนื่องจากวจะทำให้ธนาคารเจ๊งได้และไม่รู้จะเอาเงินคืนได้จากไหนและการพูดคุยกับชาวนา รัฐมนตรีก็ตอบคำถามต่อชาวนาไม่ได้ ทำให้ชาวนาไม่คุยด้วยซึ่งถือว่าไม่เคยมือในประวัติศาสตร์ที่ชาวนาจะวอร์คเอาท์ลุกขึ้นจากโต๊ะเจรจาและไม่คุยกับเสนาบดีเหล่านั้น 

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ ศรส.ได้สรุปและเปิดรายชื่อ 22 จาก 136 รายชื่อออกมาแล้วว่าท่อน้ำเลี้ยงของ กปปส.มีใครบ้าง
 
ตนบอกได้เลยว่ารายชื่อทั้งหมดบอกได้เลยว่าไม่เคยให้เงินเราแม้แต่บาทเดียว ซึ่งนายเฉลียวอยู่วิทยา เสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 255 ยังปรากฏชื่อร่วมด้วย อย่างไรก็ตามไหนๆบริษัทต่างๆที่ปรากฏชื่อก็เสียหายแล้วก็ออกมาบริจาคเงินให้ประชาชนให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย ทั้งนี้มีคนเดียวเท่านั้นที่นำเงินมาให้ กปปส.คือ นายศักดิชาย กาย บรรณาธิการนิตยสารลิปส์ ซึ่งไม่ได้เป็นเงินส่วนตัวแต่มาทำเสื้อขายเพื่อนำเงินมาบริจาคให้ ทั้งนี้บริษัทต่างๆคงมีทนายไว้ต่อสู้คดีอยู่แล้วส่วนใครที่ติดรายชื่อว่าเป็นท่อน้ำเลี้ยงแล้วไม่มีทนายของให้มาบอกได้ เพราะมีสำนักงานทนายความ 2 สำนักงานใหญ่มาตั้งโต๊ะรับว่าความอยู่แล้วเพื่อเตรียมฟ้องกลับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะ ผอ.ศรส.ทันที ทั้งนี้ต้องขอบใจร.ต.อ.เฉลิมที่ช่วยเรียกแขกให้ กปปส.อีกแล้ว.
    


สุเทพ โวระดมเงิน 25 ล้านช่วยชาวนาฟ้องรัฐ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์