สุเทพ โวยมีขบวนการใส่ร้าย กปปส.

สุเทพ โวยมีขบวนการใส่ร้าย กปปส.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯกปปส. ขึ้นกล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า วันนี้เป็นวันแรกที่เราออกซ้อมการเดิน มีเงินบริจาคเล็กน้อยจำนวน  8.4 แสนกว่าบาท ขณะที่พวกเราไปเดินรณรงค์ให้ประชาชนได้ออกมาร่วมเดินขบวนกับพวกเราในวันที่ 29 มี.ค.นี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ทำให้ประชาชนตื่นตัวออกมาปกป้องประชาธิปไตย 


ตนอยากบอกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์เข้าใจผิด ในการเลือกตั้งที่น.ส.ยิ่งลักษณ์พยายามให้เกิดขึ้นให้ได้ ไม่มีประโยชน์และเป็นอันตรายต่อประเทศไทย เพราะเป็นการเลือกตั้งที่ทำให้ทุนสามานย์ได้ช่องเข้ามามีอำนาจ เปิดช่องให้กลุ่มทุนเข้ามาหาผลประโยชน์ ต้องมีการแก้ไข กฎหมายพรรคการเมือง เพราะพรรคการเมืองเป็นต้นตอของการนำไปสู่เผด็จการ เพราะเป็นพรรคการเมืองของนายทุน พรรคการเมืองที่มีอยู่ส่วนใหญ่ไม่ใช่พรรคการเมืองของประชาชน

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์เรียกร้องให้ทุกฝ่ายช่วยกันหาทางออก ตนจะบอกให้ถ้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ดื้อด้านแบบนี้ ทำตามเสียงเรียกร้องของพี่น้องประชาชน ตั้งแต่ต้นวันนี้ ก็ไม่มีปัญหา ยอมให้มีการปฏิรูปประเทศอีกไม่กี่เดือน ก็เลือกตั้งได้แล้ว แต่นี่ทั้งดื้อทั้งด้าน จะยอมตายคาสนามประชาธิปไตย ตนจะบอกว่า ไม่ต้องให้ใครช่วยหาทางออก คุณคนเดียวออกไปประเทศมีทางออกและเดินหน้าได้ทันที ถ้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ออกไปเสียเท่านั้น

ขอตั้งข้อสังเกตว่า วันนี้มีการทำเป็นขบวนการคือพยายามให้นักธุรกิจ พ่อค้าแม่ขายทั้งหลายมีความรู้สึกว่าที่ค้าขายไม่ได้ มีปัญหา เพราะพวกเรามาชุมนุม มาเดินขบวน ตนขอเรียนพ่อค้าแม่ขายและนักธุรกิจทั้งหลาย โปรดพิจารณาสถานการณ์  รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์เฉพาะโครงการเดียว คือจำนำข้าวทำให้ประเทศไทยขาดทุน 4-5 แสนล้าน พวกเราอยู่เฉยๆ ไม่ออกมาชุมนุมประเทศก็เจ๊งไปแล้ว ถ้าปล่อยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์บริหารบ้านเมืองต่อจะเจ๊งอีกเท่าไร และขอให้มาช่วยกันขับไล่รัฐบาลนี้ออกไป เหมือนหัวฝีต้องเอาออกให้หมดให้จบเพื่อจะได้ไม่มีโรคต่อไป

นายสุเทพ ยังกล่าวอีกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์เรียกร้องว่าขอให้ กกต.ไปจัดการเชิญพรรคการเมืองทั้งหลายมาปรึกษาหารือกัน เพื่อจัดการเลือกตั้งต่อไป ตนขอบอกว่าให้ไปนั่งคุยกันทุกวันสัก 3 เดือน   แล้วมาดูว่าจะเลือกตั้งได้หรือไม่ คุณเข้าใจผิดว่าเลือกตั้งได้หรือไม่อยู่ที่พรรคการเมือง เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับพรรคการเมืองแล้ว แต่เกี่ยวกับประชาชนส่วนใหญ่เขาไม่เอาเลือกตั้งวิธีเดิม สมัครกันทุกพรรคประชาชนก็ไม่เอา เพราะเขาต้องการปฏิรูประเทศไทย ไม่ต้องมาถามว่ามวลมหาประชาชนคิดอย่างไรกับการเลือกตั้งครั้งใหม่ ตอบได้เลยว่าโนเซอร์ๆ  ต้องปฏิรูปประเทศก่อนแล้วค่อยมาพูดเรื่องการเลือกตั้ง

ตนขออนุญาตเป็นตัวแทนของมวลมหาประชาชน กราบเรียนไปยังประชาชนทุกสาขาอาชีพ ทุกวงการว่า เป็นโอกาสดีที่สุดของประเทศไทยในการปฏิรูปประเทศครั้งใหญ่ เพื่อจัดการให้บ้านเมืองเรียบร้อย มีกติกาเป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์และบริสุทธ์ ไม่ใช่ประชาธิปไตยแค่เปลือกและกระพี้ แต่เป็นแก่นแท้ของประชาธิปไตย โดย วันที่ 29 มี.ค. นี้ ขอให้พี่น้องประชาชนออกมาให้มาก ถ้าตำรวจ พลเรือน ทหารออกมายืนเคียงข้างประชาชนวันไหน เราก็จะประกาศได้ทันทีว่าประชาชนเป็นรัฎฐาธิปัตย์แล้ว และร่วมกันปฏิรูปประเทศต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์