“สุเทพ” โว ส.ส.ปชป.สนับสนุนแก้ รธน. มั่นใจ ปชป.เสียงไม่แตก

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

ให้สัมภาษณ์ถึงความคิดเห็นในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในส่วนของพรรคปชป. ว่า เป็นไปในแนวทางเดียวกัน ซึ่งจะสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามที่ครม.ได้มีมติเอาไว้ ส่วนกรณีที่นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.กระบี่ ออกมาระบุว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคปชป. ทำอะไรไม่เคยมาบอกนั้น ธรรมดาพรรคปชป.ให้เสรีภาพในการพูดจา แต่ในภาพรวมเท่าที่ตนได้หารือกับเพื่อนส.ส.ปชป.ในส่วนต่างๆ ความคิดเห็นส่วนใหญ่น่าจะเป็นอย่างนั้น ทุกคนจะปฏิบัติตามมติพรรค


ผู้สื่อข่าวถามว่า นายชัย ชิดชอบ ประธานสภา ออกมาระบุว่าหากไม่สามารถแก้รัฐธรรมนูญได้ ถือเป็นการทรยศ

ซึ่งรัฐบาลต้องพิจารณาตัวเอง นายสุเทพ กล่าวว่า ตนคิดว่าสิ่งที่กล่าวมาค่อนข้างใส่ไข่รุนแรงไปหน่อย ในพรรคปชป.ไม่ได้มีความแตกแยก พรรคภูมิใจไทยและพรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้ออกมาขู่เข่นอะไร การแสดงความคิดเห็นแตกต่างกันได้ เมื่อถามว่า หากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านรัฐบาลต้องรับผิดชอบหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่คิดว่าเป็นอย่างนั้น เพราะเป็นการประชุมสภา รัฐบาลไม่สามารถจะกำกับควบคุมเสียงของส.ว.ได้ หากควบคุมส.ว.ได้ก็จะไม่เกิดความเป็นกลาง เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าการแก้รัฐธรรมนูญจะไม่ทำให้ปชป.แตก และไม่ทำให้รัฐบาลล้มสลายไปก่อน นายสุเทพ กล่าวว่า “ผมมั่นใจครับ”


เมื่อถามว่า ประเมินว่ากลุ่มพันธมติรฯที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านการแก้รัฐธรรมนูญจะยืดเยื้อหรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้ประเมิน แต่เชื่อว่าประชาชนไม่ยากเห็นความวุ่นวาย ตนไม่คิดว่าการชุมนุมประท้วงจะกลายเป็นปัญหาของบ้านเมือง เมื่อถามว่า พันธมิตรฯกังวลว่าจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อนิรโทษกรรมให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายสุเทพ กล่าวว่า พรรคปชป.และพรรคร่วมรัฐบาลจะมุ่ง 2 ประเด็น ที่คณะกรรรมการชุดนายสมบัติ ธำรงค์ธัญวงศ์ เสนอมาเท่านั้น ไม่มีเรื่องอื่น


เมื่อถามว่า นายกฯออกมาระบุว่ามีคนบางส่วนในกลุ่มพันธมิตรฯมีแนวคิดปฏิวัติ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ขอตอบคำถามนี้ เมื่อถามว่า การชุมนุมครั้งนี้จะนำมาสู่การปฏิวัติหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนคิดว่านายกฯมีเหตุผลที่ได้เรียนสาธารณะชนไปอย่างนั้น  


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์