“สุเทพ” แนะ “ร.ต.อ.เฉลิม” อย่าดัน พ.ร.บ.นิรโทษฯ เพราะขัดความรู้สึกคนไทย

“สุเทพ” แนะ “ร.ต.อ.เฉลิม” อย่าดัน พ.ร.บ.นิรโทษฯ เพราะขัดความรู้สึกคนไทย

“สุเทพ” ชี้ความพยายามของ “ร.ต.อ.เฉลิม” ที่ผลักดัน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม
 
เป็นเรื่องที่ขัดต่อความรู้สึกและประเมินประชาชนต่ำ พร้อมระบุไม่เชื่อ “อริสมันต์” จะกลับตัวเป็นคนดี เพราะกระทำผิดกฎหมายและหลบหนีการดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมมาตลอด

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ประกาศผลักดัน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า

อยากให้ตั้งสติว่าอะไรที่ขัดกับประชาชนอย่าไปทำ รัฐบาลชุดนี้ประเมินคนไทยต่ำไป ส่วนที่มีข่าวว่า รัฐบาลอาจให้คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎร ที่มี พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ เป็นประธานเสนอร่างกฎหมายดังกล่าวแทนนั้น เห็นว่าเขาก็เตรียมทำทุกวิถีทาง

“เมื่อเร็วๆ นี้ ร.ต.อ.เฉลิม ก็บอกว่าเตรียมร่างกฎหมายเอาไว้แล้ว จึงอยากบอกว่า ร.ต.อ.เฉลิม จะทำให้คะแนนนิยมของรัฐบาลชุดนี้ตกลงทุกวัน ยิ่งพูดมากๆ คะแนนก็จะยิ่งตก” นายสุเทพ กล่าว

ส่วนกรณีที่นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำคนเสื้อแดง ให้การระหว่างขอให้ศาลพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราวว่า เหตุที่ปลุกปั่นมวลชน
 
เพื่อป้องกันการรัฐประหาร นายสุเทพ กล่าวว่า นายอริสมันต์จะพูดอย่างไรก็ได้ แต่สิ่งที่เคยพูดเคยทำ มีการบันทึกไว้หมด ซึ่งในส่วนของตนได้นำเทปที่นายอริสมันต์พูดว่า การต่อสู้ประกอบด้วย 3 กลุ่ม คือ พรรคการเมือง มวลชน และกองกำลัง ไปให้พนักงานสอบสวนทำสำนวนชันสูตรพลิกศพคดี 16 ศพ

เมื่อถามว่า นายอริสมันต์อ้างว่าแท้จริงเป็นคนรักสงบ นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่กล้าสรุปว่านายอริสมันต์จะกลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดีได้หรือไม่ ในอดีตนายอริสมันต์ไม่เคารพกฎหมาย กล้ากระทำผิด แล้วไม่ยอมพิสูจน์พฤติกรรมตัวเองในกระบวนการยุติธรรม. - สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์