สุเทพ แฉ นายอ้วน นั่งบัญชาการสั่งการอยู่เบื้องหลัง ซัด ทักษิณ หวังนิรโทษกรรมให้ตัวเอง


เมื่อวันที่ 9 เมษายน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่กองการบิน กรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) ว่า มีรายงานมาถึงตนเองว่า "นายอ้วน" เป็นคนวางแผนอย่างไร กำหนดใครไปอยู่ตรงไหนอย่างไรชัดเจน เพียงแต่ผมไม่อยากจะสาวความเรื่องเก่าของเขา ผมเข้าใจว่านายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. แค่ออกมาตีปลาหน้าไซ ถ้าแน่จริง ก็เอาโครงสร้างเก่าสมัยที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ว่าสั่งให้ใครไปทำอะไรที่ไหนอย่างไรมาแสดงให้ดูหน่อยแล้วจะได้เปรียบเทียบกัน


เมื่อถามว่า นายอ้วนหมายถึงใครและมีพฤติกรรมอย่างไร นายสุเทพกล่าวว่า "เป็นนายอ้วนก็แล้วกัน และเดี๋ยวนี้ก็ยังนั่งวางแผนอยู่" เมื่อถามว่าเคยเป็นรัฐมนตรีมาใช่หรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า "ใช่" และว่า เรื่องที่จะมีปฏิวัตินั้น เลิกพูดเลิกถามไปได้เลย ไม่มีแน่นอน ยืนยันมาเป็นร้อยครั้ง ฉะนั้น ไม่ต้องมาถามอีกแล้ว


เมื่อถามถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุในการให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศว่าจะเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทยหลังการยุบสภา นายสุเทพกล่าวว่า ตนไม่แปลกใจ เพราะเคยบอกแล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่บอกชื่อคนที่จะมาเป็นนอมินีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในการเลือกตั้งและเป็นคู่แข่งนายกรัฐมนตรี แต่คนที่ลูกพรรคเพื่อไทยกระดี๊กระด๊าอยู่ตอนนี้นั้นเป็นคนที่ถูกหลอกทั้งนั้น เพราะคนเดียวที่รู้เรื่องคือ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งตนคาดไว้ตรงทุกอย่าง จึงไม่แปลกใจอะไร แต่ตนไม่ได้มีหน้าที่ไปคาดการณ์ว่าจะเป็นใครแทน พ.ต.ท.ทักษิณ


เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะให้มีการนิรโทษกรรมคดีทางการเมืองหลังการเลือกตั้ง นายสุเทพกล่าวว่า "คุณทักษิณก็จะค่อยๆ เปิดเผยธาตุแท้ความต้องการของตัวเองมากขึ้น ในที่สุดก็ถือให้มีการนิรโทษกรรมเพื่อให้ตัวเองพ้นผิด ซึ่งเป็นเรื่องที่พี่น้องประชาชนจะต้องกลั่นกรองเอาเองว่าเราจะยอมให้คนทำผิดแล้วออกกฎหมายยกเลิกว่าการกระทำนั้นไม่ผิดต่อไปหรือไม่อย่างไร"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์