“สุเทพ” แจง ส.ส.ปชป.ตราบใดนั่งรองนายกฯ ไม่มีอุบัติเหตุทางการเมือง

ประชาธิปัตย์ 22 มี.ค. - “สุเทพ” แจง ส.ส.ประชาธิปัตย์ ตราบใดที่นั่งรองนายกฯ ไม่มีอุบัติเหตุทางการเมืองแน่นอน ชี้ยุบสภาวันไหนอยู่ที่นายกฯ ย้ำยุบก่อนวันที่ 10 พ.ค. เผยบันทึกเจบีซีเข้าประชุมร่วมสองสภาศุกร์นี้

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงภายหลังการประชุม ส.ส.พรรค ว่า ส.ส.ได้สอบถามผู้บริหารพรรคเกี่ยวกับการยุบสภา

และจะมีอุบัติเหตุทางการเมืองเข้ามาแทรกหรือไม่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้ยืนยันว่าการยุบสภาเกิดก่อนวันที่ 10 พฤษภาคมแน่นอน ส่วนจะเป็นวันไหน  อยู่ที่การตัดสินใจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และตราบใดที่ยังเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ จะไม่มีอุบัติเหตุทางการเมืองแน่นอน ขอให้ ส.ส.ไปทำหน้าที่เยี่ยมเยียนประชาชน ให้ ส.ส.สร้างเครือข่ายประชาชนระดับแกนนำ ให้ได้ ส.ส.1 คนต่อประชาชน 3,000 คน

นพ.วรงค์ กล่าวต่อว่า นายสุเทพยังบอกว่า ถ้าใครคิดว่าไม่พร้อมในการลงพื้นที่หรือแข่งกับคู่แข่งไม่ได้ หรือเห็นว่ามีผู้สมัครที่มีความพร้อม ก็ให้มาบอกจะได้ช่วยกันแก้ปัญหา เช่น ขยับให้โดยคนที่คิดว่ามาลงระบบบัญชีรายชื่อ นายสุเทพเชื่อว่า ส.ส.ของพรรคที่มีอยู่ในขณะนี้จะต้องได้กลับเข้าสภาอีกครั้ง

นพ.วรงค์ กล่าวว่า ที่ประชุมยังได้กำชับให้ ส.ส.ทุกคนเข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 23 มีนาคมนี้อย่างพร้อมเพรียงกัน

เพราะจะมีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ส.และ ส.ว.ร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญด้วยพรรคการเมือง และร่าง พ.ร.บ.คณะกรรมการการเลือกตั้ง เข้าพิจารณาต่อ เพื่อแสดงความจริงใจของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญในการเลือกตั้ง

“ได้กำหนดระยะเวลาในการพิจารณากฎหมายลูกทั้ง 3 ฉบับไว้แล้ว โดยในชั้นคณะกรรมาธิการให้แล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์ และเมื่อผ่านการพิจารณาของวุฒิสภาแล้วจะต้องส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความก่อนนำร่างขึ้นทูลเกล้าฯ ส่วนจะทันหรือไม่อยู่ที่การพิจารณาของสภา ซึ่งรัฐบาลได้แสดงความตั้งใจว่าพยายามดันกฎหมายให้ผ่านสภา” นพ.วรงค์ กล่าว

นพ.วรงค์ กล่าวด้วยว่า ที่ประชุมยังมีการแจ้งกับ ส.ส.ว่า ในวันที่ 25 มีนาคม จะมีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา
 
โดยมีระเบียบวาระการพิจารณาบันทึกผลการประชุมของคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา (เจบีซี) โดยนายเจริญ คันธวงศ์ ในฐานะประธาน กมธ. ได้สรุปให้ที่ประชุมฟังว่า กรรมาธิการฯ ได้พิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบแล้วกว่า 120 วัน ซึ่งคาดว่า ส.ส.น่าจะเห็นชอบผ่านร่างเจบีซี แต่อาจจะมีข้อสังเกตบางอย่างที่ละเอียดอ่อน.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์