สุเทพ แกนนำม็อบประกาศสู้จนกว่าชนะ - แต่ถ้านายกฯ ถอนร่างพรบ.นิรโทษฯ เลิกชุมนุมทันที

สุเทพ แกนนำม็อบประกาศสู้จนกว่าชนะ - แต่ถ้านายกฯ ถอนร่างพรบ.นิรโทษฯ เลิกชุมนุมทันที

เวลา 19.00 น. วันที่ 31 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ขึ้นเวทีบริเวณสถานีรถไฟสามเสน
 
ในฐานะแกนนำ อ่านแถลงการณ์ยืนยันว่าจะร่วมต่อสู้กับพี่น้องประชาชนจนกว่ารัฐบาล จะถอนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ออกจากการพิจารณาของรัฐสภา โดยเสนอทางเลือกให้รัฐบาล 2 ทาง คือน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ต้องถอนร่างพ.ร.บ.ฉบับดังกล่าวออก จะยุติการชุมนุมทันที แต่ถ้ารัฐบาลไม่ยอมถอนร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ จะต่อสู้ด้วยชีวิตของคนไทยทุกคน และจะสู้จนกว่าได้รับชัยชนะ และอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนออกมาชุมนุมกันให้มาก และถ้าสะดวกชุมนุมตรงจุดไหนให้เข้าร่วมชุมนุมบริเวณนั้นเลย ไม่ว่าจะเป็นที่สวนลุมพินี สี่แยกอุรุพงษ์ และหากประชาชนที่มาร่วมชุมนุมได้รับบาดเจ็บแม้แต่คนเดียว คนในครอบครัวของคณะรัฐมนตรีจะไม่ได้รับความปลอดภัย

จากนั้นร่วมกับแกนนำและประชาชนเป่านกหวีดประกาศจุดยืนต่อต้านกฎหมายฉบับดังกล่าว โดยกำหนดเวลา 18.00 น. ของวันที่ 31 ต.ค. เป็นจุดเริ่มต้นในการต่อสู้กับร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ และร่วมกันต่อสู้ด้วยกันจนกว่าจะได้รับชัยชนะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขบวนรถไฟขาเข้ากรุงเทพ ได้หยุดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟบางซื่อ

จากการสอบามนายพงษ์ศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รักษาการหัวหน้าฝ่ายเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขณะนี้ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นห่วงความปลอดภัยของประชาชนทีมาชุมนุมอยู่บริเวณสถานีรถไฟสามเสน ซึ่งทราบว่ามีจำนวนมาก จนทำให้ประชาชนบางส่วนมาอยู่บริเวณรางรถไฟ บางส่วนนำยานพาหนะมาจอดบนรางรถไฟ จากเหตุการณ์ดังกล่าวการรถไฟแห่งประเทศไทย ไม่สามารถให้รถไฟขาเข้ากรุงเทพเข้ามาส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟหัวลำโพงได้ แต่การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาอยู่ที่สถานีรถไฟสามเสน เพื่อเคลียร์เส้นทางให้ขบวนทั้งขาขึ้นและขาล่องออกจากบริเวณดังกล่าวได้ แต่ต้องดำเนินการทีละขบวน เพราะการเดินรถไฟในช่วงนี้จะช้ามาก เนื่องจากเป็นห่วงความปลอดภัยผู้ชุมนุม

ต่มาเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเวทีการชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่จัดขึ้นโดยพรรคประชาธิปัตย์
 
บริเวณด้านหลังสถานีรถไฟสามเสน มีกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมากต่างเริ่มทยอยกันเข้ามาจับจองพื้นที่บริเวณด้านหน้าเวทีอย่างเนื่องแน่น โดยส่วนใหญ่จะมาจากเขตต่างๆ ใน กทม. และจำนวนหนึ่งเดินทางมาจากต่างจังหวัดบ้าง นอกจากนี้ยังมีผู้ชุมนุมบางส่วนโดยสารรถไฟมาลงที่สถานีสามเสน ก่อนที่จะเดินทางเท้าเข้ามาฟังส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ปราศรัย  โดยเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการโจมตีและเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดการออกกฎหมายนิรโทษกรรม และยืนยันว่าจะร่วมกับประชาชนต่อต้านกฎหมายฉบับดังกล่าวจนกว่ารัฐบาลจะหยุดออกกฎหมายดังกล่าว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์