สุเทพ เหน็บคนในรัฐบาลน่าจะอายกันเอง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

บรรยากาศการอภิปรายนโยบายรัฐบาลเป็นไปด้วยดี ที่มีข่าวว่าเกิดการปะทะสอนมวยนั้น เป็นมุมมองแต่ละฝ่าย ตนเห็นว่าทั้งสองฝ่ายอภิปรายอยู่ในกรอบ ไม่ได้ลุแก่โทสะ เป็นการต่อสู้ของยอดฝีมือบู๊ลิ้ม เป็นตัวอย่างการอภิปรายให้ส.ส. รุ่นใหม่ ส่วนกรณีแทรกแซงสื่อ เมื่อฝ่ายค้านชี้เรื่องนี้แต่รัฐบาลกลับหลบไปหลบมา อ้างว่าเคยช่วยเหลือ สื่อไว้ในอดีต สื่อจะเป็นคนที่เข้าใจดีกว่าคนอื่นเพราะเคยโดนกระทำมาในอดีต คนอื่นอาจคิดว่าไม่สำคัญ แต่ฝ่ายค้านถือว่าในสังคมประชาธิปไตย การปิดกั้นคุกคามไม่ปล่อยให้สื่อมีอิสระ เป็นการทำลายกระบวนการประชาธิปไตยอย่างยิ่งใหญ่ที่สุด

ส่วนที่มีเสียงวิจารณ์ว่าการอภิปรายเรื่อง 6 ตุลา นอกเรื่องนโยบายรัฐบาล นายสุเทพ กล่าวว่า

แล้วแต่คนมอง กรณีที่พูดถึงเหตุการณ์ 6 ตุลา เพราะนายกฯไปให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศว่ามีคนตายเพียง 1 คน คนทั้งประเทศก็ต้องไปดูว่าเมื่อวันนั้นสื่อเคยเสนอข่าวไว้อย่างไร เมื่อนายกฯพูดเรื่องไม่จริงกับประชาชน ฝ่ายค้านต้องทักท้วง คนเป็นนายกฯต้องพูดเรื่องจริง ไม่โกหก เมื่อฟังแล้วใครจะตัดสินใจอย่างไรเป็นเรื่องของผู้ฟัง

เมื่อถามว่านายกฯ สาบานกลางสภาว่าไม่เกี่ยวข้อง นายสุเทพ กล่าวว่า คนไทยจะได้ตระหนักว่านายกฯ พูดอย่างนั้นเป็นเรื่องจริงหรือไม่ คนที่ถูกไล่ล่าตามฆ่าตามเชือดในเหตุการณ์ 6 ตุลา ก็มานั่งสลอนในรัฐบาล ไม่รู้สึกอับอายกันเองบ้างก็ไปว่าอะไรไม่ได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์