สุเทพ เร่ง กอ.รมน.แจงประชาชนหลังประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง

กองบัญชาการกองทัพบก 26 ส.ค.- “สุเทพ” ประชุม กอ.รมน.นัดพิเศษ หารือรายละเอียดโครงสร้างศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ เร่งชี้แจงประชาชนหวั่นไม่เข้าใจ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนอย่าผ่านเขตดุสิตในช่วงเวลาที่มีการชุมนุม เกรงไม่ได้รับความสะดวก เพราะเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจอาวุธ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เรียกประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) นัดพิเศษ

ที่กองบัญชาการกองทัพบก ภายหลังการหารือโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง พล.ต.ดิฏฐพร ศศะสมิต โฆษก กอ.รมน. เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้หารือเกี่ยวกับรายละเอียดของโครงสร้างศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ จะนำเข้าขอความเห็นชอบต่อที่ประชุม กอ.รมน. ที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในวันที่  28 สิงหาคมนี้


พล.ต.ดิฏฐพร กล่าวว่า นายสุเทพ ได้เน้นย้ำเป็นพิเศษเรื่องการทำความเข้าใจกับประชาชน ถึงความจำเป็นที่รัฐบาลต้องประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร

และขอความร่วมมือประชาชนให้หลีกเลี่ยงเข้ามาในเขตดุสิต หากไม่มีความจำเป็นในห้วงเวลาที่กลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุม เนื่องจากจะไม่ได้รับความสะดวก เพราะเจ้าหน้าที่จะตั้งด่านตรวจอาวุธ ตามข้อกำหนดใน พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ สำหรับรายละเอียดและความชัดเจนต่าง ๆ จะแถลงข่าวอีกครั้งหลังการประชุมวันที่ 28 สิงหาคมนี้


“ที่ผ่านมายังไม่เคยประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ในพื้นที่ กทม. นายสุเทพจึงมีความเป็นห่วงและอยากให้ช่วยกันทำความเข้าใจ โดยในส่วนของกองทัพ ได้ใช้สื่อของกองทัพชี้แจงเกี่ยวกับรายละเอียดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ฉบับนี้อยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ก็ต้องขอความร่วมมือจากสื่อแขนงต่าง ๆ ให้ช่วยขยายผลทำความเข้าใจในเรื่องดังกล่าวมากขึ้น ว่าการใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ครั้งนี้ ไม่ได้ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับความเดือดร้อน เพียงแต่ต้องการให้เกิดความเรียบร้อยเท่านั้น สำหรับศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ จะเป็นศูนย์เฉพาะกิจช่วงประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงเท่านั้น” พล.ต.ดิฏฐพร กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมดังกล่าวมีตัวแทนจากเหล่าทัพ อาทิ พล.อ.จิรเดช คชรัตน์ รองผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสนาธิการทหารบก และ พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ส่วนตำรวจมีเพียง พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าร่วมประชุมด้วย.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์