สุเทพ เรียกร้อง กกต.พิจารณา พท.ใช้เสื้อแดงเคลื่อนไหวช่วงหาเสียง

กรุงเทพฯ 6 มิ.ย. - นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต้องการให้ กกต. เร่งพิจารณาการกระทำของพรรคเพื่อไทย

ที่ด้านหนึ่งมีการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง แต่อีกด้านกลับใช้กองกำลังของกลุ่มคนเสื้อแดงออกมาข่มขู่ผู้สมัครพรรคการเมืองอื่น ทำให้กังวลว่าผู้สมัครอาจถูกปองร้ายได้  นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อหลากสี และนายแก้วสรร อติโพธิ อดีต คตส. ที่เตรียมยื่นเรื่องต่อดีเอสไอให้ตรวจสอบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย กรณีให้การเท็จในคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

ส่วนกรณีลูกชายของ นายประจักษ์ชัย ณ สงขลา ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ถูกจับกุมในคดีค้ายาเสพติด
 
นายสุเทพ ระบุว่า ไม่ส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของพรรค เพราะเป็นเรื่องตัวบุคคล และต้องให้ความเห็นใจคนเป็นพ่อเป็นแม่ นอกจากนี้ยังต้องขอขอบคุณ นายประจักษ์ชัย ที่แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากการเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคไปเรียบร้อยแล้ว

ด้าน นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคทราบมาตั้งแต่ต้นแล้วว่า จะมีขบวนการฟ้อวร้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์
 
โดยมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการ แต่เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อคะแนนนิยมของพรรค ในทางกลับกันอาจทำให้พรรคได้คะแนนเสียงเพิ่มมากขึ้น เพราะประชาชนเข้าใจดีว่ากลุ่มคนที่เคลื่อนไหว มีเป้าหมายและทำงานเป็นขบวนการ ในการโจมตีล้มล้างพรรคเพื่อไทย ส่วนการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะขอเข้าพบผู้บัญชาการทหารบก เป็นความต้องการของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ต้องการสร้างมิตรภาพกับทุกกลุ่มทุกองค์กร ไม่ใช่เฉพาะกับกองทัพเท่านั้น โดยคาดว่าน่าจะเป็นช่วงหลังการเลือกตั้ง จึงจะมีโอกาสได้พบกัน

ด้าน นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยืนยันว่า กลุ่มพันธมิตรฯ จะไม่ปลดป้ายโหวตโนและอย่านำสัตว์เข้าสภา
 
พร้อมยืนยันว่าการรณรงค์โหวตโน ไม่ใช่เพราะพันธมิตรฯ เสียประโยชน์ทางการเมือง นอกจากนี้ยังไม่เห็นด้วยหากพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งแล้วจะออกกฎหมายนิรโทษกรรมทางการเมือง สำหรับวันนี้ นายสนธิ ได้เข้ารายงานตัวกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อให้นำตัวส่งพนักงานอัยการ ในคดีที่ นายสนธิ และพวก ตกเป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายและข้อหาอื่น ๆ จากกรณีปิดล้อมท่าอากาศยาน 2 แห่ง เมื่อปลายปี 2551 ซึ่งอัยการนัดฟังคำสั่งคดี ว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง ในวันที่ 8 กรกฎาคมนี้ เวลา 10.00 น. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์