สุเทพ เรียกถกแกนนำ กปปส.เตรียมรับผลศาล รธน.

สุเทพ เรียกถกแกนนำ กปปส.เตรียมรับผลศาล รธน.

"สุเทพ" เรียกแกนนำทุกเวทีถกมาตรการรับคำวินิจฉัยศาล รธน.ปมเลื่อนเลือกตั้ง โฆษกฯ ย้ำไม่มีผลการชุมนุม

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ที่แยกปทุมวัน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์  โฆษก กปปส. กล่าวว่า ในวันนี้จะมีการประชุมของแกนนำ กปปส.เพื่อกำหนดมาตรการรองรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ว่าจะมีผลให้เดินหน้าเลือกตั้งหรือเลื่อนการเลือกตั้ง  ซึ่งไม่มีผลต่อการชุมนุม ขณะเดียวกันเรียกร้องกลุ่มคนเสื้อแดง อย่าหลงเชื่อข้ออ้างของแกนนำคนเสื้อแดง ว่า หากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้เลื่อนการเลือกตั้ง ถือเป็นขบวนการปฏิวัติรัฐประหาร เพราะไม่เกี่ยวข้องกัน ดังนั้นขอให้ทุกฝ่ายเคารพคำตัดสินของศาล รวมถึง กปปส. ก็จะน้อมรับคำตัดสินของศาลเช่นกัน พร้อมย้ำว่าการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่มีผลต่อการชุมนุม เพราะมีมวลชนเข้าร่วมการชุมนุมมากขึ้น อีกทั้งแกนนำยังคงปฏิบัติภารกิจตามปกติ แต่ยอมรับว่ามีรายงานข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งชุดไล่ล่าแกนนำ กปปส.

นายเอกนัฏ กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลระบุว่า จะขอเจรจากับแกนนำ กปปส. เพื่อขอเปิดพื้นที่การจราจร ว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อ และรัฐบาลกำลังถึงตาจน เพราะข้าราชการไม่ให้ความร่วมมือ อีกทั้งกลุ่มชาวนาซึ่งเป็นฐานเสียงส่วนใหญ่ของรัฐบาลก็ออกมาชุมนุมเรียกร้องทั่วประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้เรียกแกนนำแต่ละเวทีประชุม ที่หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพฯ เพื่อเตรียมมาตรการรองรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ และแนวทางการเคลื่อนไหวต่อไป.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์