สุเทพ เย้ยเลือกตั้งก็ได้สส.ไม่ครบ

สุเทพ เย้ยเลือกตั้งก็ได้สส.ไม่ครบ

เลขาธิการ กปปส. กล่าวปราศรัย ช่วงค่ำ เย้ยมีการเลือกตั้งได้จริง แต่ก็ได้สส.ไม่ครบ พร้อมเดินนำมวลชนกลับมารวมสวนลุม

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 2 ก.พ. ที่แยกปทุมวัน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธฺการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยว่า
 
เป็นวันเลือกตั้งอย่างที่พูดกันว่าไม่บรรลุผลตามที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ และระบอบทักษิณ ต้องการ เพราะมีประชาชนไปนอนเฝ้าบัตรเลือกตั้งหลายแห่ง แต่วันนี้มี 63 เขตเลือกตั้งที่ไม่มีผู้แทนราษฎร ขณะที่บางเขตที่จัดเลือกตั้งได้ก็หย่อนบัตรเลือกผู้แทนแบบบัญชีรายชื่อ แต่ไม่สามารถประกาศผลผู้แทนบัญชีรายชื่อ 150 คนได้ เพราะมี 63 เขตที่ไม่มีการเลือกตั้งจึงไม่รู้ว่าใครแพ้หรือชนะใครบ้าง ทำให้ กกต. ประกาศผลส.ส.บัญชีรายชื่อไม่ได้ และส.ส.เขต 63 เขตที่หายไป ทำให้รวมแล้ววันนี้ขาดส.ส.ไป 213 คน จากที่ต้องมีส.ส. 500คน ทำให้เปิดประชุมสภาฯ ไม่ได้ เพราะส.ส.ไม่ครบตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ต้องมีส.ส. 95% น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ต้องรักษาการนายกฯ ต่อไป กลายเป็นผีดิบตายซากคาเก้าอี้นนายกฯ ไม่สามารถใช้การเลือกตั้งชุบชีวิตขึ้นมาได้ และเชื่อว่ารัฐบาลจะพยายามให้กกต. จัดเลือกตั้งต่อไป แต่ก็มั่นใจว่าจะได้ส.ส. ไม่ครบเหมือนเดิม

ส่วนการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์หย่อนบัตรเลือกตั้งผิดหีบนั้น ขอโทษคณะกรรมการเลือกตั้งที่รู้อยู่ว่า "คุณเธอสมองกลวงทำไมไม่จูงมือไป"

นายสุเทพ กล่าวต่อว่าเหตุปะทะที่แยกหลักสี่ มีกลุ่มเครือข่ายแพทย์อาสาจะเข้าไปช่วยผู้ชุมนุมแต่ถูกกลุ่ม นปช. ยิงสกัดไว้และตนก็เป็นห่วงพี่น้องของเรา เพราะเกรงว่าจะได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากมีคนส่งคลิปภาพให้ตนดูเห็นได้ว่ามีการใช้อาวุธปืนเอ็ม16 ปืนทราโว่ ปืนสั้น แต่มีภาพที่ใช้ถุงปุ๋ยคลุมอาวุธปืนไว้นั้น ก็เพื่อไม่ให้ปลอกกระสุนตกลงในที่เกิดเหตุ ถือว่าเป็นมืออาชีพไม่ใช่มวลชนของเราแน่นอน ส่วนที่มีปลอกแขนสีเขียวสันนิษฐานว่าเป็นของเรา แต่เป็นประเภทตามเพื่อนไปและยังหาตัวไม่พบ

ทั้งนี้ใครที่ร่วมชุมนุมแอบพกปืนสั้นมาด้วยก็ต้องขอให้เก็บไว้ที่บ้าน เพราะเกรงว่าจะเสียหลักการการชุมนุม และหลังจากนี้จะเข้มงวดมากขึ้น
 
โดยการทำทะเบียนผู้ชุมนุมที่นอนพักค้างแรมไว้ เนื่องจากเกรงว่าหากเกิดยิงกันอีก ฝ่ายตรงข้ามจะนำปืนขึ้นมายิงและจะโทษพวกเราได้ อีกทั้งหากเห็นใครที่ถือสิ่งของเก้ๆ กังๆ ก็ให้แจ้งด้วย ส่วนการต่อสู้ก็ต้องทำต่อไป ใครที่ผิดสถานที่ราชการอยู่แล้วก็ดำเนินการต่อไป ยกเว้นโรงเรียนที่อย่าปิด และคิดอยู่ว่าจะมีวันรวมพลคนกทม. ปิดกรุงเทพฯ อีกสักครั้ง แต่ก่อนหน้านั้นต้องจัดการนายกฯ และรัฐมนตรี บางคน โดยการขังไว้ในบ้าน    

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า วันที่ 3ก.พ.จะชวนพี่น้องเดินขบวนอีกครั้ง จากวเทีลาดพร้าว มุ่งหน้าเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและจบที่เวทีสวนลุมพินี
 
โดยจะถือโอกาสรวบรวมพี่น้องไปรวมที่สวนลุมพินีด้วยกัน เพราะมีความเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย ส่วนเวทีปราศรัยถนนแจ้งวัฒนะ ก็ต้องแล้วแต่หลวงปู่พุทธอิสระ ที่เป็นแกนนำเวทีดังกล่าว ที่จะเห็นสมควร ทั้งนี้ตนได้พูดคุยกับหลวงปู่พุทธอิสระแล้วว่าเวทีดังกล่าวไม่ต้องเฝ้าศูนย์ราชการ แต่ให้ไปชุมนุมแบบไปเช้าเย็นกลับก็ได้
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์