สุเทพ เผยยังไม่มีประเทศใดระงับวีซ่า พ.ต.ท.ทักษิณ

ทำเนียบฯ 6 ก.พ.- "สุเทพ"ระบุยังไม่มีรายงานว่าประเทศไหนระงับวีซ่าอดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ให้เข้าประเทศ แต่ละประเทศมีกติกาอยู่ ไม่ปิดกั้น“พ.ต.ท.ทักษิณ”โฟนอิน 14 ก.พ.ชี้เป็นสิทธิ เสรีภาพ ตราบใดที่ไม่ทำให้เกิดความเสียหาย ยอมรับการเคลื่อนไหวสร้างผลกระทบกับรัฐบาล


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ตอบกระทู้ถามสดในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร วานนี้ ( 5 ก.พ.)

ที่กล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ฝักใฝ่ระบบประธานาธิบดี ว่า เป็นการตอบโต้ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่กล่าวหารัฐบาลว่าเป็นรัฐบาลเสือหิวเท่านั้น  วันนี้บ้านเมืองเป็นกลียุค ตนมุ่งไปที่การตอบโต้เพื่อปกป้องรัฐบาลมากกว่า และคิดว่าเรื่องจะจบ แต่เมื่อมีการตั้งกระทู้ถามก็ต้องชี้แจงในสภา และมีการนำเอกสารมาชี้แจง ซึ่งปัญหาต่าง ๆ จะไม่พูดในรายละเอียด แต่ยืนยันว่าสิ่งที่พูดในสภา พร้อมที่จะพิสูจน์ตามกระบวนการยุติธรรม อย่างไรก็ตาม แม้จะถูกฟ้อง ก็ไม่หนักใจ เพราะเชื่อว่าจะชนะคดีแน่นอน เพราะเคยต่อสู้ทางกฎหมายมามากแล้ว  มีการเรียกร้องค่าเสียหายเป็นพันล้าน


รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ระบุทางการญี่ปุ่นอาจจะห้าม พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าประเทศ ว่า ยังไม่มีรายงานว่าประเทศไหนระงับวีซ่า พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าประเทศ  คงต้องถามนายเทพไทเอง ซึ่งแต่ละประเทศมีกฎกติกาอยู่ ส่วนกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงประกาศว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟนอินในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นั้น เป็นสิทธิ เสรีภาพ ที่จะติดต่อสื่อสารกันได้ ตราบใดที่ไม่พูดจาทำให้เกิดความเสียหายกับประชาชนและบ้านเมือง รัฐบาลคงไปทำอะไรไม่ได้


ต่อข้อถามว่าจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดี พ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่ เพราะมีข่าว ส.ส.พรรคเพื่อไทยจะไปพบที่เกาะกง ประเทศกัมพูชา

นายสุเทพ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นมหาเศรษฐี ตำรวจคงไปซื้อตั๋วเครื่องบิน รถไฟไปไล่จับคงไม่ทัน เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้เครื่องบินเหมาลำ รัฐบาลคงไม่สิ้นเปลืองงบประมาณไปไล่ล่าในต่างประเทศ ส่วนแต่ละประเทศจะให้ความร่วมมืออย่างไร เป็นดุลพินิจของประเทศนั้น ๆ


“การออกมาเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้สร้างผลกระทบให้กับรัฐบาล รัฐบาลก็ต้องแก้ไขชี้แจงไปเรื่อย ๆ เชื่อว่าในระยะยาวประชาชนจะเข้าใจ และเห็นความตั้งใจของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาของประเทศ การออกมาเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ แม้จะเป็นการเขย่ารัฐบาล แต่ก็ไม่มีปัญหา” นายสุเทพ กล่าว.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์