สุเทพ เตรียมใช้ กม.มั่นคงฯ ดูแลเสื้อแดง 19 ก.ย.


     “สุเทพ เทือกสุบรรณ” ยืนยันสามารถดูแลความสงบเรียบร้อย 19 ก.ย.ได้ เตรียมประกาศใช้กฎหมายความมั่นคง เพื่อสนธิกำลังระหว่างพลเรือนกับทหาร ไม่เชื่อเรื่องอาถรรพ์เดือนกันยายน มั่นใจไม่มีเงื่อนไขทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง พร้อมย้ำตราบใดที่ยังเป็นผู้จัดการรัฐบาลไม่มีเรื่องจับมือเพื่อไทยตั้งรัฐบาลแน่นอน


      นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าสถานการณ์ในช่วงเดือนกันยายนและเดือนตุลาคม ทางกลุ่มคนเสื้อแดงต้องการให้เกิดความรุนแรงจนถึงขั้นเปลี่ยนแปลงรัฐบาลว่า ต้องไปถามคนวิเคราะห์ ส่วนตนจะทำหน้าที่ทุกอย่างให้ถูกต้องและดูข้อเท็จจริง แก้ไขไปตามความเป็นจริง

   
      เรื่องนี้ไม่ต้องการให้ประชาชนวิตกเกินเหตุ ซึ่งในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ (1 ก.ย.) ผมได้รายงานให้ทราบว่าได้ประเมินข่าวว่ากลุ่มคนเสื้อแดงยังคงยืนยันที่จะชุมนุมเพื่อกดดันรัฐบาล” นายสุเทพ กล่าว


       นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 19 กันยายนนี้ อาจมีกลุ่มบุคคลอื่น ๆ เข้าร่วมชุมนุม เนื่องจากเป็นวันครบรอบ 3 ปีของการรัฐประหาร ดังนั้น ตนจะทำหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อยให้ดีที่สุด หากการชุมนุมอยู่ในกรอบกฎหมายก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าล่วงเกินสิทธิคนอื่น หรือทำเกินกว่าเหตุก็ต้องดำเนินการ ดังนั้น มั่นใจว่าจะสามารถดูแลสถานการณ์ในวันที่ 19 กันยายนนี้ได้ เพราะตนมีหน้าที่ในการดูแลความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยของประชาชน ซึ่งจะประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เพื่อสนธิกำลังระหว่างพลเรือนกับทหาร


        ส่วนจะมีการประกาศควบคุมพื้นที่เพิ่มเติมตามประกาศ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรหรือไม่  

          "ต้องดูตามสถานการณ์ แม้นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปต่างประเทศก็ไม่เป็นปัญหา เพราะตนมีหน้าที่ในการดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่แล้ว นายกรัฐมนตรีอยู่หรือไม่ ตนต้องทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด"


         ผู้สื่อข่าวถามว่า เกรงเรื่องอาถรรพ์เดือนกันยายนว่า รัฐบาลจะไปไม่รอดหรือไม่ 

         " ตนเป็นลูกศิษย์สวนโมกข์ อาจารย์สอนให้เคารพความจริง ไม่เชื่อในเรื่องอาถรรพ์ และมั่นใจว่าจะไม่มีเงื่อนไขอะไรทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้"


        ส่วนกรณีที่นายคณวัฒน์ วศินสังวร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้คุยกับ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ว่า พรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์อาจจับมือกันจัดตั้งรัฐบาลนั้น
 
       นายสุเทพ กล่าวว่า ถ้าวันนี้ตนเป็นผู้จัดการรัฐบาล ไม่มีเรื่องนี้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน ถ้าจะมีเรื่องการจับมือระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาธิปัตย์ในการจัดตั้งรัฐบาล ก็ต้องเปลี่ยนตัวผู้จัดการรัฐบาล


       นายสุเทพ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่า ได้เดินทางไปพบกับคนของอดีตนายกรัฐมนตรี ย่านจรัญสนิทวงศ์ ว่า ไม่เคยไป ยกเว้นไปบ้านของนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์