สุเทพ เตรียมชง ครม .ออกพรบ.มั่นคง

“สุเทพ” สั่งจับตามือที่สามก่อวินาศกรรมวางระเบิดป่วน กทม.เตรียมชง ครม.ประกาศ พรบ.ความมั่นคง


รายงานข่าวจากที่ประชุม คตม. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีความเป็นห่วงถึงการชุมนุมคนเสื้อแดงที่จะเดินทางมาชุมนุมในวันที่ 14 มีนาคม

โดย นายสุเทพ กำชับให้กองทัพดูแลความปลอดภัย เพราะอาจจะมีมือที่สาม เข้ามาสร้างเหตุระเบิด ก่อวินาศกรรม ทั้งนี้ ที่ประชุมยังไม่พูดถึงการใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง แต่อยู่ระหว่างการประเมินสถานการณ์ ซึ่งคาดว่าในวันที่ 8 มี.ค.จะมีการประชุม คตม.อีกครั้งเพื่อประเมินสถานการณ์ ก่อนที่จะนำผลประชุมรายงานให้นายกรัฐมนตรีก่อนจะมีการพิจารณาประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงหรือไม่ เพื่อนำเข้าที่ประชุม ครม.ในวันที่ 9 มีนาคม 2553

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังแสดงความเป็นห่วงการชุมนุมจะกระทบภาพลักษณ์ที่มีผลต่อเศรษฐกิจ จึงได้สั่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ตำรวจภูธร และนายอำเภอ

โดยมอบหมายให้แม่ทัพภาคที่ 1-4 เป็นผู้กำกับดูแลไปทำความเข้าใจประชาชน เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจขอร้องให้ประชาชนชุมนุมในพื้นที่ไม่ให้เดินทางเข้ามาในกรุงเทพ รวมทั้งทำความเข้าใจผ่านวิทยุชุมชน

สำหรับพื้นที่เฝ้าระวังในพื้นที่ต่างจังหวัด เช่น ที่ทำการส่วนราชการ ศาลากลางจังหวัด สถานที่ขนส่ง ห้างสรรพสินค้า ตลาด

ซึ่งให้แต่ละจังหวัดประเมินการใช้เจ้าหน้าที่ และแผนปฏิบัติให้เหมาะสม โดยนายสุเทพ ได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลถึง การดำเนินการกรณี นายเคทอง ว่า สามารถทำได้หรือไม่ เพื่อให้ดำเนินการเป็นตัวอย่าง และหากใครเข้าข่ายกระทำความผิดใน 8 มาตรการของ คตม.สามารถดำเนินการทางกฎหมายได้ทันที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์