สุเทพ เชื่อปัญหาความขัดแย้งใน ปชป.จะยุติภายใน 2-3 วันนี้

ทำเนียบฯ 23 ธ.ค. - “สุเทพ” เชื่อปัญหาขัดแย้งในพรรคประชาธิปัตย์จะยุติใน 2-3 วันนี้

ยันการจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปอย่างเหมาะสม ปัดไม่ทราบ “พ.ต.ท.ทักษิณ” จะกลับไทย 25 ธ.ค.นี้ ย้ำหากกลับมา ต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ขณะเดียวกันไม่ห่วงกลุ่มเสื้อแดงจะชุมนุมในวันแถลงนโยบาย ด้าน “บุญจง” วอนให้โอกาสรัฐบาลทำงานพิสูจน์ความสามารถ 


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคประชาธิปัตย์ว่า ขณะนี้ถ้าทุกฝ่ายรู้ข้อเท็จจริงและรู้ปัญหา

ตนเชื่อว่าจะทำให้เรื่องจบได้โดยง่าย ข้อกล่าวหาเรื่องเงิน 80 ล้านบาทที่นายวีระชัย วีระเมธีกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้เงินสนับสนุนพรรคนั้น เรื่องนี้สามารถชี้แจงได้ และการเชิญนายวีระชัย เข้าร่วมรัฐบาล เป็นเรื่องที่หัวหน้าพรรค และตนจะไปชี้แจงกับ ส.ส. ซึ่งเชื่อว่าทุกคนจะเข้าใจ และภายใน 2-3 วันนี้ เรื่องน่าจะยุติ เนื่องจากพรรคมีอุดมการณ์และมีวัฒนธรรมทางการเมืองที่ดี


ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการวิจารณ์ว่า กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและกลุ่มนายทุนอยู่เบื้องหลังรัฐบาล จะลบภาพนี้อย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ต้อง

เพราะที่ผ่านมาเราได้ดำเนินการเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลด้วยความเหมาะสมและคุณสมบัติในการทำงาน และเชื่อว่าเมื่อได้เห็นการทำงานของรัฐบาล จะเข้าใจตรงจุดนี้
ส่วนที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า หากภายใน 3 เดือน รัฐมนตรีไม่มีผลงาน ควรมีการปรับปรุง นายสุเทพ กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่ดี จะเป็นการช่วยกระตุ้นให้ทุกคนทำงานเร็วขึ้น เพราะขณะนี้เราเข้ามาทำงานในภาวะไม่ปกติ จึงต้องเร่งทำงานให้ประชาชน เพื่อให้เกิดความไว้วางใจ


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 25 ธันวาคมนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ทราบ ถ้ากลับมา ต้องดำเนินการตามกฎหมาย


“เรื่องการกลับมาเป็นเรื่องของ พ.ต.ท.ทักษิณ รัฐบาลหรือผมจะไปกะเกณฑ์ไม่ได้ รัฐบาลมีหน้าที่ดูแลให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และจะดูแลตามกฎหมาย จะไม่ไปข่มเหง และหากกลับมา ผมก็ไม่ได้กลัวอะไร” นายสุเทพ กล่าว


เมื่อถามว่าจะดำเนินการอย่างไรกับกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ปิดล้อมสนามบิน นายสุเทพ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลอยู่ ต้องว่ากันไปตามกระบวนการ

ส่วนจะช้าหรือเร็ว ต้องเป็นไปตามขั้นตอน และกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงจะมาชุมนุมที่รัฐสภาในวันแถลงนโยบายของรัฐบาลในวันที่ 29-30 ธันวาคมนี้ ก็ไม่ได้เป็นห่วงอะไร และเชื่อว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย
ด้านนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่าหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคจะสามารถจัดการได้ ดังนั้น ขอโอกาสประชาชนให้รัฐบาลได้ทำงานเพื่อพิสูจน์ความสามารถ และขอยืนยันว่ารัฐบาลเข้ามาเพราะต้องการแก้ไขปัญหาให้กับชาติอย่างแท้จริง ไม่มีเรื่องผลประโยชน์


ส่วนกลุ่มเพื่อนเนวินจะจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ หรือเข้าไปสังกัดพรรคใดพรรคหนึ่งที่มีอยู่แล้วนั้น นายบุญจง กล่าวว่า จะมีความชัดเจนหลังมีการแถลงนโยบายของรัฐบาลแล้ว พร้อมปฏิเสธว่าไม่มี ส.ส.พรรคเพื่อไทย ติดต่อขอเข้าสังกัดกลุ่มเพื่อนเนวินแต่อย่างใด. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์