สุเทพ อ้อน กฟน. ขอร่วมชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้าย

สุเทพ อ้อน กฟน. ขอร่วมชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้าย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมด้วย แกนนำ กปปส. ได้หารือร่วมกับ นายวิรัต จันทร์ศิริวัฒนา รองผู้ว่าการ กฟน. พร้อมด้วย ผู้บริหารระดับสูง กฟน. และตัวแทนสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้านครหลวง ( กฟน.) เนื่องจาก นายเพียร ยงหนู ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้านครหลวง ( กฟน.) ติดภารกิจ


โดยนายสุเทพ ชี้แจงว่า มาวันนี้เพื่อเทียบเชิญให้ไปร่วมกันขจัดเพศภัยให้บ้านเมืองในการนัดชุมนุมใหญ่ครั้งต่อไป แต่การต้อนรับของ กฟน. จะทำให้มวลมหาประชาชนมีกำลังใจมากขึ้น ซึ่งเราต้องการปฏิรูปประเทศไทย มีหลายเรื่องที่ต้องแก้ไขและปฏิรูป แต่เราคิดว่าต้องเอาเรื่องจำเป็นเร่งด่วนและทำไม่นาน อาทิ การแก้กฏหมายเพื่อป้องกันการทุจริตเลือกตั้ง แก้กฏหมายพรรคการเมือง ปฏิรูปข้าราชการไม่ให้ฝ่ายการเมืองแทรกแซงได้ เป็นต้น 

ทั้งนี้เราสู้มาเกือบ 6 เดือนแล้ว และได้แสดงพลังของประชาชนอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ แต่รัฐบาลก็ยังไม่ออกไป ซึ่งเราพยายามให้ข้อมูลต่อประชาชนผ่านสื่อต่างๆ รวมทั้งการเดินเชิญชวนประชาชน ซึ่งคาดว่ารวมแล้วกว่า 500-600 กิโลเมตร ทำให้คนรู้ความจริงมาก และมีจำนวนคนเข้าร่วมกับมวลมหาประชาชนเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ทั้งที่ค่าใช้จ่ายสูงมากแต่เรายืนหยัดมาได้ 6 เดือนแล้ว จึงปรึกษากับคณะกรรมการ กปปส.ว่า ครั้งนี้เอาให้จบ รู้แพ้รู้ชนะรู้ดำรู้แดง และได้ขอให้มวลชนเตรียมตัวชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้าย

"จากเดิมตั้งใจจะให้จบวันที่ 30 เม.ย. แต่จากการพูดคุยก็ขอปรับเวลาเลื่อนออกไปอีก และวันที่ 30 เม.ย.จะประกาศแนวทางให้ชัดเจน ซึ่งมั่นใจว่าครั้งนี้ข้าราชการและรัฐวิสาหกิจจะออกกันมามาก ทั้งนี้ขอความร่วมมือจาก กฟน.ให้ช่วยเผยแพร่ข่าวการชุมนุมใหญ่ไปยังพนักงานและประชาชนด้วย นอกจากนั้น การเสนอแนะความรู้การต่อสู้จากรัฐวิสาหกิจมีประโยชน์กับเรามาก เพราะมีประสบการณ์การต่อสู้มากกว่าพวกผม"นายสุเทพ กล่าว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายสุเทพชี้แจงแนวทางการเคลื่อนไหวเสร็จ กฟน.ได้จัดเลี้ยงข้าวมันไก่ประตูน้ำ เป็นอาหารกลางวันกับแกนนำ กปปส. ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์