สุเทพ อัดรัฐตีสองหน้าแก้รธน.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

แสดงความเป็นห่วงกรณีที่รัฐบาลเปลี่ยนแปลงรูปแบบการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แทนที่จะผลักดันโดยรัฐบาล แต่อ้างว่าเป็นเรื่องของสภาและใช้กลุ่มคนของตัวเองออกมาเคลื่อนไหวแทนว่า เป็นสิ่งที่อันตรายมาก ผู้บงการเป็นคนที่ไม่คำนึงถึงผลเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อประเทศเลย คิดจะเอาแต่ใจให้ได้ประโยชน์ในทางการเมือง

"มีพฤติกรรมเหมือนกับตีสองหน้า ถอยด้านนี้ แต่รุกด้านนั้น ทำทีเป็นยอม ยอมตรงนี้ ไม่ยอมตรงนั้น ผมเองหยุดแล้ว คนอื่นไม่หยุด อะไรแบบนี้ แต่คนเขารู้กันหมด ผมคิดว่าคนไทยมีความอดทนมาก แต่วันหนึ่งคนไทยจะเหลือทน แล้วดูเถอะครับ จู่ๆ ก็เอาพวกมาเดินขบวนกดดันหน้าสภา ขณะที่ยังไม่มีใครเคลื่อนไหวอะไรเลย เป็นการท้าทาย แสดงให้เห็นว่าไม่กลัว และเหลิงในพลังอำนาจของตัวเอง" นายสุเทพกล่าว
 

ต่อข้อถามว่า มีคำแนะนำถึงนายกฯ ในขณะนี้หรือไม่ว่า ถ้าจะปรับ ครม.ที่นายกฯ เคยระบุว่าขี้เหร่ว่าควรจะทำอย่างไร

นายสุเทพกล่าวว่า สถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ใกล้จะถึงเวลาที่นายกฯ ต้องตัดสินใจครั้งสำคัญว่าจะยืนอยู่เพื่อประเทศชาติและประชาชนในระยะยาว หรือจะยืนอยู่ในข้างที่จะต้องทำตามคำสั่งของผู้บงการ 


"ผมคิดว่านายกฯ คงต้องตัดสินใจในเร็ววันนี้ เพราะผมดูว่าผู้บงการสั่งการโดยไม่คำนึงว่าประชาชนจะมีความรู้สึกอย่างไร อย่างอาทิตย์หน้าเดี๋ยวเราก็จะได้เห็นการแต่งตั้งประธานสภา ประชาชนรู้สึกอย่างไรคนพวกนี้ก็ไม่สนใจ รวมทั้งเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ แม้นายกฯ จะหลบหลีกอย่างไรก็ปฏิเสธไม่ได้ จะบอกว่าเป็นไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล เป็นเรื่องของ ส.ส. แต่ ส.ส.ส่วนใหญ่ก็คือคนของรัฐบาล แต่ผมคิดว่านายกฯ คงต้องกล้ำกลืนทำ แต่สิ่งที่ถูกผู้บงการสั่งให้ทำไม่ใช่สิ่งที่ประชาชนเรียกร้อง และนายกฯ ก็รู้ดีและเข้าใจดี อยากให้นายกฯ ออกมาพูดจาให้ตรงไปตรงมาว่าขอให้ผู้บงการหยุดพฤติกรรมทั้งหลาย ขอให้เลิก ถอยซะเถอะ ให้บ้านเมืองคืนสู่ปกติสุข ให้การเมืองเป็นไปตามรูปแบบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง” นายสุเทพกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์