สุเทพ อัด จำลอง อย่าบิดเบือน รบ.แค่ขอพื้นที่คืน


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ( พธม.) ออกมากล่าวตำหนิการขอคืนพื้นที่ของรัฐบาล ที่ใช้อำนาจบังคับให้ตำรวจทำ ถือเป็นระยะแรกของการสลายการชุมนุม ว่า

ตนกราบเรียนยืนยันกับประชาชนได้ว่า เราจะไม่สั่งให้ เจ้าหน้าที่ไปสลายการชุมนุมอย่างแน่นอน แล้วเราไม่เคยทำเรื่องการสลายการชุมนุมเลย แต่ว่าการขอพื้นที่คืนให้ประชาชนส่วนใหญ่นั้นต้องทำ เราเพียงไปขอคืนพื้นที่กลับมาให้ประชนได้สัญจรไปมาได้เลนหนึ่ง และวันนี้ ( 1 มีค.) ก็ ต้องพยายามต่อเพราะประชาชนเดือดร้อน อย่างนี้ไม่ได้เรียกว่าไปสลายการชุมนุม โปรดอย่าได้ไปบิดเบือนเป็นอย่างอื่น ไม่ทำอย่างนั้นแน่นอน ในส่วนบริเวณถนนพิษณุโลกที่ยังไม่มีการขอคืนพื้นที่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็พยายามเร่งดำเนินการอยู่ ที่ผ่านมาผมเองก็อึดอัดใจเหมือนทุกคน

ส่วนที่มองว่าที่ผ่านมาเป็นเพราะผู้ใหญ่ในรัฐบาลไม่กล้าที่จะสั่งการ เพราะเกรงว่าหากเกิดเหตุร้ายแล้วจะไม่มีใครรับผิดชอบนั้นก็คงไม่ใช่ แต่ผมระมัดระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์ปะทะรุนแรง เพราะจะทำให้เป็นเหตุบานปลาย ผมรู้ว่าประชาชนก็ไม่ชอบใจ แต่เราคงไม่ต้องการให้มีการทุบตีกันกลางเมืองกรุงเทพฯ เราคงไม่อยากให้ภาพพจน์ของประเทศชาติเสียหาย ก็ต้องใช้วิธีการตามที่กฎหมายอนุญาตให้ทำได้


รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ตนเห็นใจเจ้าหน้าที่ทำงานเรื่องนี้ว่าทำงานด้วยความยากลำบาก และพูดง่ายที่ไหนกับบรรดาแกนนำ อยากให้สื่อไปเห็นหรือมีการถ่ายทอดคำต่อคำไปออกทีวีทุกประโยค ซึ่งตนก็กราบขออภัยพี่น้องประชาชนด้วย





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์