สุเทพ วอน แม้ว เลิกจุ้นรัฐบาล แนะ ปู เลิกคิดนิรโทษกรรม ทักษิณ

สุเทพ วอน แม้ว เลิกจุ้นรัฐบาล แนะ ปู เลิกคิดนิรโทษกรรม ทักษิณ


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเห็นถึงสถานการการเมืองหลังเทศกาลสงกรานต์

ว่าการเมืองจะร้อนแรงหรือไม่ ขึ้นอยู่กับ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะถ้าพ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่เลิกแทรกแซงรัฐบาล หรือยังทำตัวเป็นนายกฯ อีกคนหนึ่ง ที่คอยบงการ กำกับ และทำตัวเป็นเหมือนนายหนังตะลุง คอยเชิด และพากย์แทนน.ส ยิ่งลักษณ์ ก็จะทำให้นายกฯ ทำงานได้ยาก 

และยังชัดเจนว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังเข้ามาวุ่นวายในเมืองไทยก็ด้วยอารมณ์และกิเลสทั้งสิ้น เช่น การออกมาโจมตีศาล โจมตีกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย ก็เพราะโกรธที่ถูกศาลพิพากษา ยึดทรัพย์ จำคุก 

และถูกศาลรัฐธรรมนูญพิพากษายุบพรรค ดังนั้นถ้าพ.ต.ท.ทักษิณ ยังวุ่นวายเช่นนี้ ความร้อนแรงทางการเมืองก็จะไม่จบสิ้น ทั้งนี้ส่วนตัวอยากให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้ดำรงตำแหน่งครบ 4 ปี

นายสุเทพยังกล่าวต่อว่านายกรัฐมนตรีไม่ควรทำ 3 เรื่องในช่วงที่บริหารประเทศคือ 

1.จะต้องไม่ทำเพื่อผลประโยชน์ของพี่ชายตัวเอง เลิกวุ่นวายกับการนิรโทษกรรมให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ และพวกพ้อง หรือเพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทรัพย์สินคืน และได้กลับมาประเทศโดยไม่ต้องถูกลงโทษ

 2.ต้องพิสูจน์ ให้ประชาชนเห็นว่า ตั้งใจบริหารบ้านเมืองเพื่อประโยชน์ของประชาชน ไม่ทุจริตคอร์รัปชั่น ไม่มีโครงการที่อ้างประชาชน แต่เอื้อประโยชน์ให้พวกพ้อง 

และ3.ต้องดูแลไม่ให้มีใครล่วงละเมิดสถาบัน ที่เป็นเรื่องกระทบจิตใจคนไทย ดังนั้นหากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ทำ 3 เรื่องนี้ ตนเชื่อว่า น.ส.ยิงลักษณ์ จะสามารถประคับประคองตัวเองอยู่จนครบ 4 ปี

ทั้งนี้นายสุเทพยังมองว่าการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาวุ่นวายเท่าไหร่ก็จะทำให้การเมืองในประเทศวุ่นวายยุ่งยากขึ้นเท่านั้น พ.ต.ท.ทักษิณ จะมาบอกว่าอดทนไม่ได้อีกแล้ว 

แต่ไม่ถามหัวใจคนไทยทั้งประเทศเลยว่า อดทนกับพ.ต.ท.ทักษิณ มามากขนาดไหนแล้ว ฉะนั้นถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่หยุดก็จะเป็นปัญหา เมื่อถามว่า ประเมินได้หรือไม่ว่า มีอะไรเป็นปัจจัยเสี่ยงให้เกิดการปลุกม็อบขึ้นมา 

นายสุเทพ กล่าวว่า ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณ คิดที่จะนิรโทษกรรมให้ตัวเอง และสมุนบริวาร และคิดที่จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบการปกครอง จากระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ เป็นพระประมุข ไปเป็นระบอบอื่น และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ปล่อยให้การทุจริตคอร์รัปชั่นโครงการใหญ่ๆ มีต่อไปก็จะเป็นปัญหาของบ้านเมือง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์