สุเทพ ลั่นเพื่อไทยปลุกระดม พร้อมงัดกฎหมายจัดการ

สุเทพ จับตา พรรคเพื่อไทยจับมือเสื้อแดงจัดคอนเสิร์ต-ตั้งเวทีปราศรัย ใหญ่ นอกเขตประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขู่ลั่นต้องอยู่ในกรอบกฎหมาย หากปลุกระดมยุยงรุนแรง งัด กฎหมายจัดการ ...

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)

ถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดง และพรรคเพื่อไทย เตรียมจัดคอนเสิร์ต ที่ตลาดสดอ้อม จังหวัดสมุทรสาคร ในวันที่ 1ส.ค.เพื่อนำรายได้ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการสลายการชุมนุม เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวไม่ได้ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ว่า การแสดงคอนเสิร์ตหรือไปปราศรัยเผยแพร่อุดมการณ์และแนวทางของพรรคนั้นทำได้ ตามปกติ แต่ถ้าไปยุยงให้คนเกลียดชังจนเกิดความแตกแยกกันถือว่าผิดกฎหมาย

ส่วนจำเป็นต้องประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมหรือไม่นั้น

นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่กังวล ไม่ทำ ยกเว้นเขาปลุกระดมจนคนลุกขึ้นมาก่อเหตุ แต่ก็ต้องจับตาดู เพราะพรรคเพื่อไทยกับกลุ่มคนเสื้อแดงและผู้ที่ออกมาก่อเหตุรุนแรงนั้นมีความ เชื่อมโยงกันอยู่ในบางระดับ ส่วนได้ประเมินว่าจะมีการปลุกระดมคนเสื้อแดงขึ้นมาอีกหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า อย่าไปคาดการณ์ก่อน ต้องรอดูว่าเขาทำแล้วเป็นอย่างไร หากไม่คาดการณ์ก่อนก็จะกลายเป็นว่าไปว่าเขาเปล่าๆ

อย่างไรก็ดี การที่กลุ่มคนเสื้อแดง มีแผนที่จะดำเนินการในลักษณะเช่นนี้ในอีกหลายจังหวัด ที่ไม่มีการประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่เป็นไร เป็นพรรคการเมืองมีสิทธิไปพบปะกับประชาชนเพื่อโฆษณาอุดมการณ์และนโยบายพรรค แต่ขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมายก็พอ

นอกจากนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่ทางคณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎรได้ติดตามตรวจสอบกรณีการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ของกองทัพ หลายรายการที่มีราคาสูงกว่าหลายประเทศ เช่น กรณีเครื่องบินกริพเพนและรถถังจากยูเครน ว่า ตนไม่ทราบเรื่องนี้ และยังไม่เห็นว่ามีปัญหาอะไร ตนอยู่กับทางกองทัพ ทำงานร่วมกันมานานไม่เห็นมีปัญหาอะไร ส่วนกรณีการจัดซื้อรถถังยูเครน ที่ทางกรรมาธิการระบุว่ามีการจ่ายเงินกันไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับรถถังดังกล่าว นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่น่าจะเป็นอย่างนั้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์