“สุเทพ” ลั่นปฏิรูปสำเร็จจะยึดทรัพย์คนในรัฐบาล

“สุเทพ” ลั่นปฏิรูปสำเร็จจะยึดทรัพย์คนในรัฐบาล

“สุเทพ” เผย 9 ม.ค.เดินแจกบัตรเชิญชาวฝั่งธนฯ ชวนร่วมชัตดาวน์กรุงเทพฯ ยันปิดกทม.กระทบปชช.น้อยที่สุด ย้ำไม่กระทบท่องเที่ยว-ไม่ปิดสนามบิน และเส้นทางคมนามคม ลั่นปฏิรูปสำเร็จจะยึดทรัพย์คนในรัฐบาล

วันที่ 7 ม.ค.เวลา 20.15 น.ที่เวทีชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.)
 
บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน นายสุเทพ เทือกสุบรรณเลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยกล่าวตอนหนึ่งว่า การต่อสู้กับระบอบทักษิณ เรายืนยันว่าเราต่อสู้ในกทม.ชุมนุมในพื้นที่กทม. ครั้งนี้กปปส.จึงมีแผนปิดเฉพาะพื้นที่กทม.ไม่มีแผนปิดพื้นที่ฝั่งธนบุรีนอกจากนี้ การเดินเชิญชวนในวันที่ 7 ม.ค.ในพื้นที่ฝั่งธนบุรีได้รับยอดเงินบริจาคจำนวน 2.5 แสนล้านบาท

“เป้าหมายการปิดกทม.ครั้งนี้เป้าหมายหลักอยู่ที่ส่วนราชการกระทรวง ทบวง กรม เพราะเราไม่ต้องการให้ข้าราชการไปทำงานได้เพื่อจะได้ไม่ต้องรับใช้ระบอบทักษิณอีกต่อไปเนื่องจากส่วนราชการก็อยู่ในพื้นที่ฝั่งกทม.เราจึงตัดสินใจปิดกทม. เพราะเราพยายามให้การปิดเมืองเดือดร้อนเฉพาะพวกของรัฐบาลให้เดือดร้อนประชาชนน้อยที่สุด จึงพยายามกำหนดจุดปิดให้น้อยจุด แต่มีพลังกดดันรัฐบาลพี่น้องฝั่งธนฯไม่ต้องน้อยใจ แต่มาช่วยเราปิดเฉพาะฝั่งกทม.การเดินในวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมาและวันที่ 9 ม.ค.พวกเราจะไปเดินในพื้นที่ฝั่งธนเพื่อเอาบัตรเชิญไปเชิญชวนพี่น้องชาวฝั่งธนฯให้วันที่ 13 ม.ค.ออกมาร่วมปิด กทม. ผมยืนยันว่าเราจะต่อสู้กับระบอบทักษิณไม่มีวันแพ้ ชนะแน่นอนและทันทีที่มีการปฎิรูปสำเร็จจะตั้งเป็นรัฏฐาธิปัตย์ และยึดทรัพย์คนในรัฐบาลรวมถึงนางเยาวภา และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ พี่น้องวันนี้ศึกชิงมวยเราไม่ต้องกลัวกันอีกต่อไป วันนี้เราไม่ต้องกลัวแล้ว” นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่าการปิดเมืองหลวงครั้งนี้ตั้งใจให้รัฐบาลไม่สามารถบริหารงานได้อีกเพราะรัฐบาลไม่มีความชอบธรรมทางกฎหมาย
 
ตนขอให้ประชาชนอย่ากลัวและขอย้ำว่าเราไม่มีทางเลือกอื่น เพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมและตระกูลชินวัตร สมุนบริวานไม่ยอมออกไป เราจึงต้องใช้วิธีการแบบนี้ แต่เราจะคำนึงถึงประชาชนที่จะต้องโดยสารรถประจำทางไม่ต้องกลัวเราจะให้ประชาชนเดือดร้อนน้อนที่สุดและนั่งรถเมล์ได้โดยจะเว้นช่องถนนไว้ 1 ช่อง ให้รถเมล์สามารถวิ่งได้อย่างไรก็ตามยืนยันว่าเรื่องการท่องเที่ยว สายการบิน บริษัททัวร์ไม่กระทบแน่นอนไม่กระทบกระเทือนแน่นอน และพวกเราจะไม่ปิดสนามบิน สถานีรถไฟและเส้นทางคมนามคม ที่จะต้องปิดคือเส้นทางการเดินรถราชการ อาทิรถทหารห้ามผ่านเด็ดขาด ทั้งนี้ตนขอกำชับประชาชนที่จะร่วมชุมนุมขอให้ฟังคำสั่งตนเพียงคนเดียว

 ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อเวลา17.25 น.ได้มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและสาวัตรกำนันจากจังหวัดชุมพรจำนวนหนึ่งได้เดินทางมายังเวทีอนุสาวรีย์ฯเดินทางมายังเวทีอนุสาวรีย์ฯเพื่อมาแสดงจุดยืนร่วมต่อสู้และให้กำลังใจนายสุเทพด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์