“สุเทพ” ระบุ ไม่ยุบสภาตามกระแส แม้คะแนนเลือกตั้งซ่อมจะดี

ทำเนียบฯ 13 ธ.ค.- “สุเทพ” ไม่ฝัน ปชป.จะได้ ส.ส.ขอนแก่น ในการเลือกตั้งสมัยหน้า แม้ผลการเลือกตั้งซ่อม ปชป.จะได้คะแนนสูงขึ้น พร้อมยืนยัน ไม่ยุบสภาตามกระแส ปัดยืนยัน จะยุบสภา มี.ค.-เม.ย.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี / เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ ถึงผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.

โดยเฉพาะ จ.ขอนแก่น ที่แม้จะไม่ชนะ แต่ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ได้คะแนนเพิ่มขึ้นว่า   ถือเป็นเสียงตอบรับที่ดี แต่คงไม่ฝันไกลถึงกับจะได้ ส.ส.ในพื้นที่นี้ ขอให้ทำใจ แต่สิ่งที่แสดงให้เห็นจากประชาชนอีสาน คือ ชอบนโยบายของรัฐบาล ที่สามารถช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ให้อยู่ดีกินดี จึงมีบางส่วนหันมาลงคะแนนให้

ต่อกรณีที่ผลการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ส.ส.รัฐบาลได้คะแนนมากขึ้น จะส่งผลให้ยุบสภาเร็วขึ้นหรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า  นายกรัฐมนตรีพูดว่า เมื่อบ้านเมืองสงบเรียบร้อย มีความพร้อมในทุกฝ่าย ก็สามารถยุบสภาได้ ไม่ได้คิดจะยุบสภาวูบวาบตามกระแส ว่าได้คะแนนมากแล้วจะยุบสภาเร็วขึ้น  ผู้สื่อข่าวถามว่า   รัฐบาลมีวัตถุประสงค์ใดที่ออกมาประกาศว่าจะยุบสภากลางปี  ซึ่งก็ต้องเลือกตั้งปลายปี เท่ากับรัฐบาลอยู่จนครบเทอม นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ได้มีเจตนาเช่นนั้น หากรัฐบาลอยู่จนถึงครบวาระ ก็คือเดือนธันวาคม และหากต้องเลือกตั้ง ก็ต้องเลือกปี 2555

“หากจะยุบสภา จะต้องมีความชัดเจนว่า รัฐธรรมนูญจะจบกระบวนการเมื่อใด เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาวางปฏิทินทางการเมือง นอกจากนั้น ต้องพิจารณาเรื่องความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง อย่างไรก็ตาม ไม่มั่นใจว่า จะยุบสภาช่วงเดือนมีนาคม – เมษายน ได้หรือไม่” นายสุเทพ กล่าว.-สำนักข่าวไทย
 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์