สุเทพ ย้ำจุดยืนพรรคร่วมฯ ในการแก้ไข รธน.

ทำเนียบฯ 8 ต.ค. - รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงยังย้ำจุดยืนของพรรคร่วมรัฐบาลในการแสดงความจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญ แม้พรรคเพื่อไทยและกลุ่มพันธมิตรฯ จะไม่เห็นด้วย แต่ก็ยังเชื่อจะไม่ทำให้เกิดปัญหาภายในบ้านเมือง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยประกาศถอนตัวจากการร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญ

รู้สึกแปลกใจกับท่าทีของพรรคเพื่อไทย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีการสมรู้ร่วมคิด หรือสมยอมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ในการยื้อเวลาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ยืนยันรัฐบาลมีความตั้งใจและจะเดินหน้าต่อ ตามข้อเสนอของคณะกรรมการสมานฉันท์ โดยสอบถามความเห็นประชาชนผ่านการทำประชามติเป็นตัวชี้ขาด และแม้ว่าฝ่ายค้านจะไม่เห็นด้วยก็ไม่มีปัญหา เพราะอย่างน้อยพรรคร่วมรัฐบาลก็พร้อมสนับสนุน  ส่วนการที่กลุ่มพันธมิตรฯ ประกาศนัดชุมนุมใหญ่คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น เชื่อว่าจะไม่ทำให้เกิดปัญหาภายในบ้านเมือง และกลุ่มพันธมิตรฯ ควรเลือกแนวทางใดแนวทางหนึ่งได้แล้ว ระหว่างการตั้งพรรคการเมืองกับการเคลื่อนไหวชุมนุม


นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกระแสข่าว นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ไปพบกับนายกรัฐมนตรี ที่บ้าน นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี

เพื่อหารือเกี่ยวกับการเลือกเลขาธิการนายกรัฐมนตรีคนใหม่ว่า ส่วนตัวไม่ทราบรายละเอียดเรื่องดังกล่าว และไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ อย่างไรก็ตามไม่รู้สึกน้อยใจแม้ นายสนธิ จะเคยออกมาวิพากษ์วิจารณ์ตนเองอย่างรุนแรง เพราะไม่ได้ใส่ใจกับคำพูดของ นายสนธิ แต่หากพูดในทางที่เสียหายก็ต้องถูกดำเนินคดี


ทางด้านนายกรัฐมนตรีปฏิเสธตอบคำถามเรื่องดังกล่าว โดยบอกเพียงสั้นๆ ว่า วันพรุ่งนี้จะได้ตัวเลขาธิการนายกรัฐมนตรีคนใหม่.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์