สุเทพ ยืนยันนายกฯ มีภาวะผู้นำกรณีเลื่อนการตั้ง ผบ.ตร.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงให้สัมภาษณ์

ถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีเลื่อนการพิจารณาวาระการตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่ออกไป จนทำให้หลายฝ่ายมองว่า นายกรัฐมนตรีขาดภาวะความเป็นผู้นำว่า  ส่วนตัวกลับมองว่า นายกรัฐมนตรีตัดสินใจได้ดี  เพราะเมื่อเห็นว่า เรื่องดังกล่าวจะทำให้มีคนวิพากษ์วิจารณ์แปลสถานการณ์ไปในทางที่เป็นลบหรือผิด ก็ต้องตัดสินใจเลื่อนออกไป เมื่อรู้ว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร ก็ต้องปรับปรุงแก้ไขยุทธวิธีในการปฏิบัติ


ผู้สื่อข่าวถามว่า มีเบื้องหน้าเบื้องหลังหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ผบ.ตร.เป็นตำแหน่งที่ต้องดูแลตำรวจเป็นแสนคน จึงต้องพิถีพิถัน

เมื่อถามอีกว่า เหตุที่ต้องตัดสินใจเลื่อนออกไปก่อน เพราะไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่คิดว่าเป็นเช่นนั้น ที่นายกรัฐมนตรีคุยกับตน ก็ไม่ได้พูดอะไรเช่นนั้น ทั้งนี้คิดว่าเมื่อนายก

รัฐมนตรีเห็นว่า คนจะแปลเจตนาผิด แปลความหมายของกระบวนการในการคัดเลือก ผบ.ตร.ผิดไป จึงตัดสินใจเลื่อนออกไป ถือว่าถูกต้องแล้ว

และคิดว่าการเลื่อนการแต่งตั้ง ผบ.ตร.ออกไปนั้นไม่กระทบกับการแต่งตั้งโยกย้ายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพราะได้หารือกับ พล.ต.อ.ธานี  สมบูรณ์ทรัพย์ รักษาการ ผบ.ตร.  เพื่อเตรียมเดินหน้าต่อไป และยืนยันว่า เรื่องการแต่งตั้ง ผบ.ตร. จะไม่เป็นปัญหากับรัฐบาล.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์