สุเทพ ยันไม่เพิ่มมาตรการรปภ.มาร์ค

วันนี้ (24 พ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.ศอฉ.

กล่าวถึงการมาตรการรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี ร่วมทั้งตัวนายสุเทพเอง ว่า ยังใช้มาตรการเหมือนเดิม เพราะตนได้ดูแลให้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรีเต็มที่อยู่แล้ว ทั้งนี้สิ่งที่รัฐบาลต้องเร่งทำต่อไปคือดำเนินการตามมาตรการปรองดองที่นายกรัฐมนตรีได้ประกาศไป เช่นการช่วยเหลือดูแลประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือมีรายได้ไม่เพียงพอ ซึ่งจะมีการปฏิบัติที่เป็นรูปธรรมเห็นได้ชัดเจนในอีกไม่กี่วันข้างหน้า
   
เมื่อถามว่าขณะนี้ประชาชนถามหาความรับผิดชอบของรัฐบาลต่อสิ่งที่เกิดขึ้น นายสุเทพ กล่าวว่า

“รัฐบาลก็รับผิดชอบอยู่แล้ว ที่ทำอยู่คือความรับผิดชอบของรัฐบาลในการที่จะแก้ไขปัญหาต่าง ๆ มีปัญหามากมายที่ต้องทำ ทั้งในส่วนประชาชนทั่วไป และที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งต้องมีมาตรการเยียวยาช่วยเหลือ และยังมีเรื่องของประเทศโดยรวมที่ต้องเร่งรัดแก้ไข ทั้งภาพพจน์ที่เสียหายไป รวมทั้งธุรกิจการค้าต่าง ๆ ถือเป็นความรับผิดชอบของรัฐบาลที่ต้องทุ่มเทเวลาทำงานให้หนักมากขึ้น ส่วนที่ประเทศอาเซียนเรียกร้องให้ไทยเร่งสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นโดยเร็วนั้น สิ่งที่เรากำลังทำก็พยายามให้เกิดสันติสุข แต่ไม่ได้หมายความว่าคนที่ทำผิดแล้วไม่เอามาลงโทษ
   
ผู้สื่อข่าวถามว่ารัฐบาลจะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงเช่นนี้อีกเป็นครั้งที่3 ได้อย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องหาลู่ทาง เหตุการณ์เมื่อช่วงสงกรานต์ปีที่แล้ว

เขาได้สร้างปัญหาให้บ้านเมือง เราก็นึกว่าเมื่อแก้ไขสถานการณ์ไปแล้วจะจบ แต่เขาก็ฟักตัวขึ้นมาใหม่ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นในปีนี้เป็นเหตุการณ์ที่เลวร้ายกว่าที่เขาเคยทำเมื่อปีที่แล้วมาก ใช้กองกำลังติดอาวุธออกมาเข่นฆ่าเจ้าหน้าที่ ประชาชน สื่อมวลชน ซึ่งเราจะยอมให้เกิดขึ้นอีกไม่ได้ ต้องดำเนินการและแก้ปัญหาโดยยึดหลักกฎหมาย.

 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์