สุเทพ ยันใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงที่ภูเก็ตไม่กระทบประชาชน

กรุงเทพฯ 10 ก.ค. - รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ยืนยันว่ากฎหมายความมั่นคงที่จะมีการประกาศใช้ในจังหวัดภูเก็ต ระหว่างการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตประจำวันของประชาชน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุผลที่รัฐบาลได้ออกข้อกำหนดเพิ่มเติมในร่างพระราชบัญญัติรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร 2551

เนื่องจากมีความชัดเจนว่าจะมีพฤติกรรมในการสร้างความเสียหายแก่ประเทศชาติอย่างรุนแรงขึ้นอีก เพื่อให้การจัดการประชุมเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย และให้ผู้นำ และรัฐมนตรีประเทศต่าง ๆ  มีความมั่นใจว่ารัฐบาลสามารถดูแลการประชุมให้เป็นไปโดยเรียบร้อยได้ จึงต้องมีการประกาศใช้กฎหมายดังกล่าว ยืนยันว่า จะไม่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว หรือ การประกอบอาชีพของประชาชน พร้อมทั้งเรียกร้องให้ผู้ที่คิดเคลื่อนไหว ไม่ควรใช้จังหวัดภูเก็ตเป็นสถานที่ต่อสู้ เพราะจะทำให้ประเทศชาติขาดทุน และยากต่อการฟื้นฟู ไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาลก็ตาม


ทั้งนี้ นายสุเทพ ได้ระบุถึงข้อกำหนดที่ประกาศห้ามไว้ อาทิ การชุมนุมในบริเวณเส้นทางเข้าออกสนามบิน และสถานที่การประชุม การห้ามพกพาอาวุธในเมือง โดยจะมีผลบังคับใช้ระหว่างวันที่ 10 – 24 กรกฎาคม.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์