“สุเทพ” ยันค้าน “วัชรพล” ไม่กระทบตั้ง รองผบ.ตร.


สุเทพ ระบุ การที่ศา่ลปกครองคัดค้านการตั้ง พล.ต.อ.วัชรพล ไม่มีผลต่อการเลือกครั้งต่อไป 1 ก.ย.

เดินหน้าลุยต่อ ส่วนตั้งปลัด ทส.แม้อายุงานเหลือมาก แต่ถ้าครบ 4ปี จะย้ายไปไหนค่อยว่ากัน...

วันที่ 25 ส.ค. นาย สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลปกครองกลางมีคำสั่งถอนประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ตั้ง พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ เป็นรองผบ.ตร. ว่า เรื่องนี้ต้องไปหารือกันก่อนว่ากรณีที่มีการแต่งตั้งในตอนนั้นมีข้อเท็จจริง เป็นอย่างไรเพราะเวลาผ่านไปปีกว่าแล้วมีที่มาหรือมีเหตุผลอย่างไร อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้จะไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่จะมีการแต่งตั้งครั้งต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า การใช้หลักอาวุโสบางทีก็ไม่จำเป็น นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่กล้าวิจารณ์มากเพราะว่าตัวเองก็แก่เหมือนกัน เรื่องนี้อยากให้ใจเย็นๆ เพราะการพิจารณาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ การนับอาวุโสจะมีวิธีการนับกันอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาลเจอค้านสองคำสั่ง คือคำสั่งคัดค้านการปลด พล.ต.อ. พัชรวาท วงศ์สุวรรณ และ ค้าน พล.ต.อ.วัชรพล สะท้อนว่ารัฐบาลไม่รอบคอบหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า รัฐบาลคิดรอบคอบดีแล้ว แต่รอบคอบอย่างไรก็ต้องมีความผิดพลาดได้ ซึ่งเมื่อมีความผิดก็ต้องแก้ไข

เมื่อถามว่า วันที่ 1 ก.ย. ที่จะมีการประชุมจะมีการแต่งตั้งระดับรองผบ.ตร.หรือจะพิจารณากรณี พล.ต. อ.วัชรพล ก่อน นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องเดินหน้าต่อไป ส่วนกรณีของ พล.ต.อ.วัชรพล นั้นเมื่อมีคำสั่งศาลปกครองออกมาอย่างนี้ ก็จะเชิญผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบใน สตช.มาหารือกัน และจะนำมาหารือในที่ประชุม ก.ตร.ด้วย ส่วนกรณีที่มีการแต่งตั้งปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทั้งที่ มีอายุงานเหลืออีก 12 ปีนั้น ถือว่าเป็นปัญหาใช่หรือไม่ ตั้งแก่เกินไปก็หาว่ากะโหลกกะลา พอตั้งคนอายุน้อยก็หาว่าตั้งทำไมเหลืออายุงานอีกตั้งเยอะ อย่าไปกังวลใจเลยวันนี้เอามาใช้งานกันก่อนถ้าครบ 4 ปีจะย้ายไปประจำที่ไหนก็ว่ากันไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์