สุเทพ ยัน รัฐบาล ไม่คิดสลายการชุมนุม


รองนายกฯ สุเทพ ยันรัฐบาลไม่คิดสลายการชุมนุม ชี้พธม.ชอบห้ามทำตัวอยู่เหนือกม. แนะต้องฟังเสียงปชช.ที่เดือดร้อนจากการชุมนุม วอนพธม.อย่าไปเยี่ยมทหารที่ชายแดน ส่วน ผบ.ตร.มีอำนาจเต็มสั่งการ


ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.35 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่ยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมต่างๆเคลื่อนไหวในประเทศอาจเป็นปัจจัยหนึ่ง ยังเป็นปัญหาหนึ่งที่ทำให้นายกรัฐมนตรีไม่สามารถยุบสภาได้ ว่า ไม่เป็นอย่างนั้น ตนคิดว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะเป็นสองกลุ่มสามกลุ่มอะไรก็แล้วแต่ ในที่สุดก็ต้องเข้าใจว่าให้โอกาสประเทศไทยและให้โอกาสประชาชนไทย ได้เริ่มต้นนับหนึ่งกันใหม่เพราะฉะนั้นต้องช่วยกันส่ร้างบรรยากาศให้นำไปสู่การนับหนึ่งเริ่มต้นใหม่ เพราะถ้าช่วยกันดูสถานการณ์ให้สงบเรียบร้อยทุกอย่างก็ราบรื่น

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.ต.จำลอง จะทำตัวอยู่เหนือกฎหมายไม่ได้แล้วใช่หรือไม่ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ใช่ครับ ทุกคนต้องเคารพกฎหมาย ส่วนที่กลุ่มพันธมิตรฯให้เหตุผลว่าการชุมนุมยังเป็นไปด้วยความสงบ ยังไม่เข้สเงื่อนไขตามพ.ร.บ.มั่นคง นายสุเทพ กล่าวว่า การเคลื่อนไหวการชุมนุมด้วยความสงบต้องไม่ปิดถนน 24 ชั่วโมงจนคนสัญจรไปมาไม่ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ภายใน 15 วันที่พ.ร.บ.มั่นคงบังคับใช้ทุกอย่างจะเรียบร้อยหรือไม่ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ก็จะพยามยามทำ อย่าไปขีดว่าเป็นวันนี้เวลานี้ เมื่อถามว่า เห็นบอกว่ามีการขีดเส้นตายเอาไว้เวลา 10 นาฬิกาของวันนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะพยายามทำ และตนก็จะพยามยามให้เจ้าหน้าที่รายงานให้ทราบเป็นระยะ

ส่วนที่กลุ่มพันธมิตรฯระบุว่าวันที่ 11 ก.พ. จะเดินทางไปเยี่ยมทหารที่ มีการปะทะกันบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา และล่าสุดชาวบ้านในพื้นที่ออกมาต่อต้าน โดยเจ้าหน้าที่มาพยามยามเจรจาแต่ผู้ชุมนุมก็ยังยืนยันว่าจะไปกลุ่มพันธมิตร นายสุเทพ กล่าวว่า ก็ต้องดูสถานการณ์และต้องแก้ไข เราปล่อยให้เขาไปมีปัญหากับชาวบ้านที่นั่นไม่ได้ ชาวบ้านที่อยู่ชายแดนเขาก็มีปัญหามีความทุกข์ของเขาอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นจะไปทำให้เกิดปัญหาเพิ่มเติมก็คงไม่ถูกต้อง





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์